Bị "tố" gian lận tiền, "chàng phụ hồ" vẫn chiến thắng "ngoạn mục"

Sơn Trí| 02/06/2014 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập 4 chương trình “Project Runway Vietnam” tiếp tục vinh danh “chàng phụ hồ” Lý Giám Tiền, khi anh đã giải thích rõ sau lời tố dùng lố tiền của các NTK khác, đồng thời chinh phục ban giám khảo khó tính và xuất sắc chiến thắng ở tập này.

Sau kết quả tập 3, với chiến thắng “kép” đầy ngoạn mục của Lý Giám Tiền và sự ra về của “hot boy nhà chung” Đặng Khánh, một nhân vật nhận được nhiều sự yêu quí của khán giả và cả các nhà thiết kế trong ngôi nhà chung. Các Nhà thiết kế trở về nhà chung trong tâm trạng vô cùng bức xúc vì không hài lòng với kết quả. Họ không phục chiến thắng của Lý Giám Tiền, và căng thẳng càng lên đến đỉnh điểm khi Lý Giám Tiền và Nguyên Phong bị các NTK khác “tố” đã dùng tiền cá nhân để thêm vào tiền mua nguyên liệu trong tập 3.

  Bị

Bị

Không khí nhà chung diễn ra vô cùng nặng nề, không ai nói với ai câu nào, cuối cùng một cuộc họp “nóng” giữa các NTK được diễn ra ngay tại nhà chung để giải quyết vấn đề gây tranh cãi. Do không tìm được tiếng nói chung, các NTK quyết định nhờ đến BGK để giải tỏa hết những nghi vấn và đưa đến quyết định cuối cùng trong vòng nhận xét đánh giá loại sắp tới.

Bị

Bị

Trong thử thách tuần này, các NTK đối mặt với một đề bài “hóc búa”, họ phải làm việc theo nhóm và thiết kế một Bộ sưu tập Xuân Hè cho thương hiệu thời trang CANIFA. Đây được xem là thử thách “khó nhằn” và kịch tính nhất trong các phiên bản Project Runway, khi các NTK phải vượt qua cái tôi cá nhân để hợp tác và làm việc cùng với đồng đội.

Bị

Bị

Bị

Các nhà thiết kế được thương hiệu thời trang CANIFA đưa ra thủ đô Hà Nội cho thử thách tiếp theo, chuyến đi này khiến tất cả mọi người đều háo hức. Rồi sau đó họ ngay lập tức bước vào một trong những thử thách khó khăn, kịch tính và căng thẳng nhất từ Project Runway Vietnam – thử thách làm việc nhóm.

Bị

Bị

Bị

Mỗi nhà thiết kế với mỗi cá tính, phong cách khác nhau sẽ phải hòa hợp làm việc cùng nhau để tạo ra một bộ sưu tập Xuân Hè cho thương hiệu CANIFA. Họ được chia làm ba nhóm được lãnh đạo bởi ba nhà thiết kế xuất sắc nhất tuần trước gồm Giám Tiền, Diệu Linh và Minh Quân. Nhóm Giám Tiền gồm có Minh CôngTuấn Vũ, phải thực hiện bộ sưu tập dạo phố. Nhóm Diệu Linh gồm Nguyễn Thảo, Nguyên PhongHồng Lam, thực hiện bộ sưu tập dã ngoại. Cuối cùng, nhóm Minh Quân gồm Thùy NgaĐình Chiến được giao nhiệm vụ thiết kế bộ sưu tập mang phong cách công sở.

Bị

Bị

Bị       

Phần đánh giá và loại trở nên đầy kịch tính và nghẹt thở khi BGK đã phải đưa ra quyết định về việc sử dụng sử dụng lố tiền của Lý Giám Tiền và Nguyên Phong trong tập 3. Sau khi thảo luận, và xem xét vấn đề trên nhiều khía cạnh, ban giám khảo cho rằng việc Giám Tiền chiến thắng hoàn toàn thuyết phục vì thiết kế của anh hoàn hảo nhất. Tuy nhiên “thưởng phạt phân minh”, Lý Giám Tiền dù thật sự không sử dụng lố số tiền quy định nhưng nếu cộng nguyên liệu mà các thí sinh khác cho và qui ra tiền thì số tiền lại bị dôi ra, vì vậy họ quyết định tước vị trí chiến thắng của anh trong tập 3 và trao cho Diệu Linh.

Bị

Trở lại việc đánh giá thử thách làm việc nhóm, nhóm của Diệu Linh với bộ sưu tập dã ngoại, đã sử dụng những gam màu color block nổi bật nhất cho bộ sưu tập của mình. Giám khảo Trương Ngọc Ánh cho rằng họ có cách phối màu táo bạo mạnh mẽ, và bà Bích Ngọc nhận xét các mẫu trang phục đều mang tính ứng dụng. Tuy nhiên, giám khảo Thiên Hương nhấn mạnh việc kết hợp nguyên liệu dệt kim cùng với kim loại là một quyết định khá mạo hiểm và sai lầm.

Bị

Bị

Bị

Nhóm của NTK  “mù màu” Minh Quân với chủ đề công sở, hướng tới tiêu chí tối giản và có thể sản xuất hàng loạt, phù hợp với đối tượng văn phòng của thương hiệu CANIFA. Tuy nhiên, giám khảo Công Trí cho rằng tuy nhóm Minh Quân có sự liên quan ở các thiết kế, nhưng lại thiếu đi sự sáng tạo và đột phá của mỗi cá nhân. Bà Bích Ngọc thêm vào, bộ sưu tập này thiếu đi sự tươi mới và tính thời đại.

Bị

Bị

Nhóm của Giám Tiền thừa nhận ghét nhau và việc làm việc cùng nhau được xem là điều họ không bao giờ nghĩ đến. Tuy nhiên, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới với cách phối các màu xanh, vàng, tráng với nhau theo phong cách thể thao được nhà thiết kế Công Trí đánh giá là có tính thống nhất nhất.

Bị

Bị

Kết quả, nhóm của Lý Giám Tiền xuất sắc vượt qua các nhóm còn lại để trở thành nhóm chiến thắng với bộ sưu tập vừa có tính sáng tạo, đúng xu hướng, có sự thống nhất. Riêng Lý Giám Tiền, với cương vị là nhóm trưởng, anh không chỉ là một NTK tài hoa có thiết kế đẹp và sáng tạo nhất, mà còn chứng minh được khả năng lãnh đạo, nên đã được vinh danh là nhà thiết kế chiến thắng thử thách. Thiết kế của Đình Chiến và Nguyễn Thảo được đồng loạt giám khảo đánh giá thấp không thuyết phục được BGK. Đình Chiến và Nguyễn Thảo là hai nhà thiết kế phải nói lời chia tay với hành trình trở thành quán quân của “Project Runway Vietnam” 2014.

Bị

Bị

Trong tập tiếp theo sẽ càng hấp dẫn bởi kịch tích sẽ tăng cao hơn khi các nhà thiết kế phải đối mặt với những thử thách ngày càng khó khăn. Đã đến lúc họ cần tỉnh táo hơn vì danh hiệu quán quân chỉ có một và nó xứng đáng với một người luôn đam mê và quyết tâm cho ngôi vị đó. Liệu chăng Giám Tiền sẽ tiếp tục lập được kì tích, hay chiến thắng của Giám Tiền sẽ là động lực bứt phá của các nhà thiết kế còn lại? Đón xem tập 5 “Project Runway Vietnam” 2014 được phát sóng vào lúc 20h ngày 8/6/2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị "tố" gian lận tiền, "chàng phụ hồ" vẫn chiến thắng "ngoạn mục"