Bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ

Huy Hoàng| 23/10/2018 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty TNHH CTR BIO vừa bị phạt tổng số tiền 93 triệu đồng vì nhiều hành vi vi phạm, trong đó có hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngày 23/10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH CTR Bio (53 đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) tổng cộng 93 triệu đồng.

Bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ

Tờ rơi quảng cáo gây hiểu nhầm

Theo đó, trong quá trình kiểm tra tại công ty trên, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm đã ghi nhận nhiều sai phạm. Cụ thể, kho bảo quản sản phẩm không đạt, kho thành phẩm không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm. Được biết, trên nhãn có ghi : “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm, và còn để ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm.

Công ty thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước xác nhận nội dung.

Cụ thể, Công ty TNHH CTR BIO đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katsuryokujin trên website https://bothankankanhatban.com (04 trang do dại diện công ty xác nhận) và tờ rơi quảng cáo sản phẩm "Kanka viagra sa mac" nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. 

Các sản phẩm trên là thực phẩm chức năng nhưng phía công ty phóng đại công năng như thuốc chữa bệnh như: “thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy”; “phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản…

Những nội dung Công ty quảng bá cho khách hàng cho thấy, việc quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ