Bị chặn xe xin tiền, nam thanh niên đánh người tàn tật tử vong

Bá Mạnh| 27/12/2017 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì bất ngờ bị anh Hòa – một người tàn tật chặn xe xin tiền, Phú đã lao đến hành hung khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 27/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Trần Phú (SN 1990, trú xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội Giết người. Bị hại là một người tàn tật.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h30’ sáng ngày 17/6/2017, sau khi ăn sáng xong, Phú điều khiển xe ô tô đi về nhà, khi qua thôn Hòa Bình, xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ thì bị anh Trần Văn Hòa là người cùng xã, ở trong nhà chống nạng lao ra (Hòa bị liệt một chân nên phải dùng nạng, thường chặn xe qua lại trước nhà để xin tiền) chặn xe Phú lại rồi lấy nạng gõ vào xe để xin tiền. Vì bất ngờ nên Phú phải đánh lái sang phải và phanh gấp dừng xe lại.

Bị chặn xe xin tiền, nam thanh niên đánh người tàn tật tử vong

Bị cáo Trần Phú tại phiên xử.

Bực tức trước hàng động của anh Hòa nên Phú xuống xe, đi lại phía anh Hòa dùng chân đạp vào người làm nạn nhân ngã xuống đường. Chưa hả giận, Phú tiếp tục dùng chân đạp thêm hai cái nữa vào vùng đầu anh Hòa. Sau khi chị Linh và bà Xanh (người nhà nạn nhân) ra can ngăn và xin dừng tay Phú mới bỏ đi.

Về phần nạn nhân, sau khi bị đánh được dìu vào nhà nằm nghỉ. Một lúc sau thì anh Hòa liên tục kêu đau đầu, co giật, sùi bọt mép nên được người nhà đưa đi cấp cứu. Đến khoảng 12h cùng ngày (17/6/2017) thì anh Hòa tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Ngày 18/6/2017, nghe tin anh Hòa tử vong nên Phú đã đến Công an huyện Đức Thọ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xử, Phú ân hận thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi gia đình bị hại và mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, xã hội. Quá trình bị tạm giam, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường, thăm hỏi cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng. Gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị chặn xe xin tiền, nam thanh niên đánh người tàn tật tử vong

Phú bị áp giải đi sau phiên xử.

Nhận định hành vi của bị cáo Phú là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì nóng giận tức thời mà tước đi quyền được sống của người khác. Đặc biệt, bị cáo là người cùng xã với nạn nhân, biết rõ hoàn cảnh nhưng thiếu đi sự chia sẻ đối với người không may mắn bị khuyết tật nên cần phải nhận một mức án đủ để răn đe và giáo dục.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Phú 7 năm tù giam về tội giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 150 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị chặn xe xin tiền, nam thanh niên đánh người tàn tật tử vong