Bỉ: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ khủng bố tại Brussels

Hà Kim| 27/03/2016 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, Bỉ thông báo đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công khủng bố tại Brussels hôm 22/3.

Bỉ: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ khủng bố tại Brussels

Nghi can Faycal Cheffou

Theo Guardian, các công tố viên Bỉ cho biết, cảnh sát bắt giữ 3 đối tượng này trong một vụ đột kích chống khủng bố ở Brussels.

Nghi can đầu tiên tên là Faycal Cheffou bị bắt đêm 24/3, khi hắn đứng bên ngoài tòa nhà văn phòng công tố liên bang ở trung tâm thủ đô Brussels. Tung tích của người này bị cảnh sát nhận diện thông qua thông tin từ người tài xế taxi đã chở bọn khủng bố đến sân bay. Tuy nhiên, cảnh sát không phát hiện súng đạn hay thuốc nổ khi khám nhà tên này.

Người thứ 2 tên là Mohamed Abrini, 31 tuổi cũng bị bắt cùng ngày. Có thông tin cho biết, tên này có dính líu tới vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11/2015 khiến 130 người chết và đang bị cảnh sát Pháp truy nã.

Tuy nhiên, các công tố viên Bỉ chưa xác định Cheffou hoặc Abrini là gã đàn ông mặc áo khoác trắng, xuất hiện ở sân bay Zaventem cùng anh em nhà El Bekraoui, hai kẻ đánh bom tự sát trong cuộc tắm máu ngày 22/3.

Nghi phạm thứ 3 là Rabah N, kẻ trước đó bị truy nã vì có dính dáng tới một âm mưu khủng bố tại Pháp.

Trước đó, hôm 22/3, những kẻ khủng bố đã đánh bom liên hoàn tại sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở Brussels khiến 31 người chết và 300 người khác bị thương. Lực lượng an ninh châu Âu thực hiện nhiều cuộc đột kích, bắt giữ tổng cộng 9 người, bao gồm 5 người ở Bỉ và 2 người ở Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ: Bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ khủng bố tại Brussels