Bệnh viện Nhi Trung ương được phép xét nghiệm Covid-19

Thảo Nguyên| 07/03/2020 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, Bộ Y tế ban hành Quyết định số: 802/QĐ-BYT cho phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với khoa Nghiên cứu Sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có công văn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) xác nhận Bệnh viện Nhi Trung ương đủ năng lực xét nghiệm Covid-19.

Tính đến thời điểm này, một số đơn vị đã được công nhận có đủ năng lực thực hiện xét nghiệm Covid-19, danh sách tiếp tục được cập nhật:

1. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

2. Viện Pasteur TP.HCM.

3. Viện Pasteur Nha Trang.

4. Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

5. Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

6. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

7. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

8. Bệnh viện Bạch Mai.

9. Bệnh viện Chợ Rẫy.

10. Bệnh viện Trung ương Huế.

11. Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Nhi Trung ương được phép xét nghiệm Covid-19

Ngoài ra, cả nước còn có các Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lào Cai… được trang bị thiết bị đúng tiêu chuẩn, đủ khả năng xét nghiệm Covid-19.

Một số đơn vị khác như Viện Thú y, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, Trung tâm chẩn đoán Thú y trung ương, 6 Chi cục Thú y vùng;… cũng đủ năng lực xét nghiệm Covid-19.

Xét nghiệm là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các tác nhân gây bệnh, nắm rõ điều quan trọng này, trong nhiều năm qua Bộ Y tế đã chỉ đạo, phối hợp các đơn vị liên quan liên tục củng cố tăng cường năng lực cho hệ thống xét nghiệm bệnh truyền nhiễm.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, về xét nghiệm, Việt Nam có đủ năng lực, đủ sinh phẩm để làm xét nghiệm. Độ chính xác xét nghiệm tương đương như các nước, xét nghiệm Real-time RT-PCR (xét nghiệm kháng nguyên) nên độ nhạy và đặc hiệu cao.

Bộ Y tế khuyến cáo, người nghi ngờ Covid-19 được tiếp nhận và theo dõi cách ly ở khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Khi bệnh diễn biến nặng hoặc xác định dương tính với Covid-19, bệnh nhân sẽ được chuyển tới bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị của Bộ Y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Trung ương được phép xét nghiệm Covid-19