Bệnh nhân tử vong bất thường trong bệnh viện

Tài Đức| 07/03/2019 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phẫu thuật rút đinh xương đòn được một ngày thì bệnh nhân Thành có biểu hiện chóng mặt, sùi bọt mép và và tử vong sau đó.

Theo đơn kêu cứu của ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi), trú tại thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), con trai ông là Phạm Văn Thành (SN 1979) đã đến bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) để tiến hành phẫu thuật rút đinh xương đòn. Nhưng sau khi phẫu thuật, con trai ông đã tử vong bất thường tại bệnh viện.

Cụ thể, vào ngày 27/2, anh Thành làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoằng Hóa. Đến ngày 28/2 thì được chỉ định phẫu thuật rút đinh xương đòn. Nhưng sau khi phẫu thuật một ngày, đến sáng ngày 2/3, bệnh nhân có các biểu hiện như chóng mặt, sùi bọt mép và người lịm đi. Các bác sỹ của bệnh viện đã cấp cứu bệnh nhân nhưng anh Thành được xác định đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Bệnh nhân tử vong bất thường trong bệnh viện

Ông Phạm Văn Thắng bố nạn nhân trình bày sự việc

Nhận được hung tin, chị Trần Thị Tình (SN 1984, vợ của anh Phạm Văn Thành) đã ngất đi vì choáng váng. “Sau đó, gia đình chúng tôi đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết. Đại diện bệnh viện có trả lời, anh Thành có thể bị tử vong do nhồi máu cơ tim” – chị Tình đau đớn trình bày.

Cũng theo chị Tình, nhận thấy còn nhiều điểm bất thường nên gia đình đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. “Sau khi anh Thành tử vong tại bệnh viện thì gia đình có nhận được một văn bản đề "Giấy xin đưa bệnh nhân về" với nội dụng là bệnh nhân Phạm Văn Thành đang nguy kịch, có thể tử vong nên gia đình xin được đưa bệnh nhân về nhà. Nhưng điều lạ là người đại diện gia đình ký vào văn bản có tên Nguyễn Trọng Luyện (SN 1979, trú tại xã Hoằng Hà). Người này, gia đình không biết là ai và không có quan hệ gì với gia đình” – chị Tình nói.

Bệnh nhân tử vong bất thường trong bệnh viện

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa nơi bệnh nhân Thành tử vong

Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Thành Đông – Trưởng phòng tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết: Ngày 27/2, bệnh nhân Phạm Văn Thành (trú tại xã Hoằng Hà) nhập viện để tiến hành phẫu thuật tháo đinh xương đòn. Nhưng sau phẫu thuật hai ngày bệnh nhân này có các biểu hiện lịm dần và sau đó bị tử vong. “Bước đầu, bệnh viện nhận định, nạn nhân bị tử vong do nhồi máu cơ tim. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hỗ trợ chuyến xe đưa thi thể bệnh nhân về quê để mai táng theo phong tục” – ông Đông nói.

Theo ông Đông, phía Bệnh viện đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, nếu gia đình nạn nhân muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì có thể khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tử vong bất thường trong bệnh viện