Bệnh nhân Covid-19 nặng "không thua ca 91" được chữa khỏi bệnh ở Đà Nẵng

Thảo Nguyên| 16/08/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được công bố khỏi Covid-19, bệnh nhân này tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị các bệnh lý khác.

Ngày 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho ra viện 1 bệnh nhân Covid-19 sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và công bố điều trị khỏi Covid-19 đối với 1 bệnh nhân có bệnh lý nền rất nặng, từng tiên lượng có nguy cơ tử vong.

Bệnh nhân hết Covid-19 và được cho ra viện là nữ bệnh nhân số 615 (27 tuổi), trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và nhập viện ngày 2/8.

Sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân đã 3 lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và được chứng nhận khỏi bệnh, cho ra viện về nhà tiếp tục cách ly 14 ngày dưới sự giám sát của y tế địa phương. 

Bệnh nhân Covid-19 nặng

Bệnh nhân 582 cảm ơn các bác sĩ trong ngày công bố khỏi bệnh

Đặc biệt, sáng 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi Covid-19 cho nam bệnh nhân 582 (55 tuổi), cùng trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là bệnh nhân tiên lượng rất nặng, phải nằm hồi sức tích cực và chăm sóc đặc biệt, chạy ECMO, lọc máu…

Bệnh nhân được so sánh mức độ nặng như bệnh nhân số 91 là phi công người Anh khi có nhiều bệnh nền rất nặng, nằm trong số các bệnh nhân tiên lượng nặng của Bộ Y tế.

Bác sĩ Trần Thanh Linh  - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582) cho biết, đặc thù của bệnh nhân Covid-19 có diễn biến phổi rất nhanh. Nếu chúng ta quyết định thời điểm chậm trễ, không có đầu tư trang thiết bị y tế, khi bệnh nhân diễn biến nặng không can thiệp kịp thời, không can thiệp kịp ECMO thì nguy cơ tử vong rất cao.

“Bệnh nhân lớn tuổi, nhiều bệnh nền, diễn tiến bệnh rất bất thường. Bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng, tổn thương gan, thận, chúng ta phải có chiến lược điều trị sớm, lọc máu, thậm chí thay huyết tương khi có dấu hiệu suy gan. Điều này đỏi hỏi kinh nghiệm cũng như phác đồ chuẩn mực và cập nhật điều trị liên tục cho các bệnh nhân nặng”, bác sĩ Linh nhấn mạnh.

Đến nay, mặc dù đã hết Covid-19 nhưng bệnh nhân 582 vẫn đang tiếp tục điều trị phục hồi chức năng. Hiện bệnh nhân này đã được rời khỏi phòng hồi sức tích cực, đã tự tay viết được lời cảm ơn gửi đến các y, bác sĩ.

Theo bác sĩ Linh, đây là kết quả của sự phối hợp ăn ý, hiệu quả của các ê-kip bác sĩ từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, sự hỗ trợ, chỉ đạo tuyến kịp thời từ Bộ Y tế và các chuyên gia đầu ngành. Chúng tôi hy vọng, những bệnh nhân nhiễm Covid-19 có bệnh lý nền nặng tại Đà Nẵng sẽ được điều trị khỏi trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Linh chia sẻ.

“Hiện nay, vẫn còn có một số bệnh nhân nặng tại Trung tâm y tế Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế trong đó có bệnh nhân phải chạy ECMO, lọc máu và thở máy. Tuy nhiên đội ngũ y bác sĩ vẫn quyết tâm, đưa bệnh nhân nặng nguy kịch ra khỏi giai đoạn nguy hiểm càng nhiều càng tốt”, bác sĩ Linh chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19 nặng "không thua ca 91" được chữa khỏi bệnh ở Đà Nẵng