Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng 40 độ không bị tổn thương mắt, tai

Chí Tâm| 12/06/2020 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) với tiến triển khả quan.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của bé sơ sinh Nguyễn Văn An bị mẹ ruột bỏ rơi ở hố ga trên địa bàn xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây, Hà Nội), ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau 3 ngày chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, đến hiện tại, bé A đã có thể mở to đôi mắt.

Mặc dù đôi mắt vẫn còn viêm kết mạc nhưng không còn tổn thương đến giác mạc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng 40 độ không bị tổn thương mắt, tai

Sau 3 ngày điều trị và chăm sóc, hiện tại, bé An đã có thể tự mở to đôi mắt.

Tai của bé không phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Hiện bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bác sĩ điều trị cho biết, với những bước khởi đầu tốt đẹp này, hy vọng bé An sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu vào tối 8/6.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, đặc biệt vùng rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, mẹ của bé được xác định là P.T.T. (31 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Tại cơ quan công an, người mẹ khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng 40 độ không bị tổn thương mắt, tai