Bắt, triệu tập nhiều cán bộ Kiểm lâm vụ xe chở gỗ bị lật

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12-12, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp Đào Công Thắng, Trạm trưởng và Nguyễn Kim Hùng, cán bộ Trạm kiểm soát trung tâm huyện Quỳ Hợp và triệu tập Phan Sỹ Tuấn, Trạm trưởng Trạm Nga My, huyện Tương Dương để làm rõ về vụ chiếc xe chở gỗ do Hoàng Hữu Hạnh điều khiển bị lật sáng 7-12 khiến 10 người chết.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Trọng Đức

Trước đó, khoảng 3h30 sáng 7-12, một xe tải chở đầy gỗ và 14 người đang lên dốc tại đỉnh Pù Huột (xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An) thì bị lật khiến toàn bộ số gỗ trên xe đổ xuống và đè chết tại chỗ 7 người, 3 người khác bị chết trên đường đi cấp cứu.

Công an Nghệ An cũng đã bắt tạm giam một đối tượng có liên quan đến vụ tai nạn giao thông nói trên là Vương Đình Hạnh, trú tại bản Bù Lầu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp.

Trong bản tường trình với cơ quan Công an, Nguyễn Kim Hùng thừa nhận có ngồi trên xe chở gỗ, theo yêu cầu của Trạm trưởng Đào Công Thắng; còn Thắng cho rằng ngồi trên xe gỗ theo yêu cầu của chủ gỗ là Trịnh Thanh Long, Phó Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, kiêm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Pù Huống. Số gỗ trên được bốc xếp tại một địa điểm thuộc xã Xiêng My, huyện Tương Dương, trong quá trình bốc gỗ lên xe, Trạm trưởng kiểm soát Nga My là Phan Sỹ Tuấn cũng có mặt.


Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Viết Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt, triệu tập nhiều cán bộ Kiểm lâm vụ xe chở gỗ bị lật