Bắt tạm giam đối tượng sát hại một linh mục

Hà An| 03/02/2022 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một linh mục giáo xứ Nhà thờ Đăk Mốt, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang chủ trì nghi lễ bất ngờ bị một người đàn ông dùng dao sát hại.

Ngày 3/2, thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Kiên (SN 1989, trú tại thôn Giang Lố 2, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi) về tội “Giết người”.

hien-truong-vu-an-mang.jpeg
Hiện trường vụ án mạng.

Trước đó, tại nhà bà Y Mới (thuộc thôn Giang Lố 2, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là ông Trần Ngọc Thanh (Linh mục giáo xứ Nhà thờ Đăk Mốt, xã Saloong.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Nguyễn Văn Kiên khai nhận: Bản thân là thành viên của gia đình giáo dân công giáo, thường đi lễ, đọc kinh tại Nhà thờ thuộc xã Saloong, huyện Ngọc Hồi.

Khoảng 19h ngày 29/01, biết tại nhà bà Y Mới đang diễn ra nghi lễ do ông Trần Ngọc Thanh chủ trì, nên Kiên lấy 1 dao dài khoảng 40cm của gia đình đi đến nhà bà Y Mới, do thấy đông người nên Kiên đứng ngoài đợi.

Khoảng 30 phút sau khi mọi người ra về, trong phòng chỉ còn khoảng 20 người, thì Kiên đi vào và dùng dao sát hại ông Thanh, sau đó Kiên nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi chỗ đàn Piano ở gần bàn thờ Chúa nên chạy đến dùng dao chém, tuy nhiên người này đã kịp dùng ghế gỗ tránh đỡ và chạy thoát.

Người dân có mặt tại hiện trường đã khống chế, bắt giữ và lấy dao từ tay Kiên, đồng thời nhanh chóng đưa ông Trần Ngọc Thanh đi cấp cứu, nhưng ông đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Ngọc Hồi cùng đại diện chính quyền địa phương và các Linh mục phụ trách giáo xứ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, đồng thời đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Kiên để điều tra làm rõ động cơ, mục đích giết người và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam đối tượng sát hại một linh mục