Bắt giữ nhóm huy động vốn qua mạng, chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng

Sỹ Tuyên| 08/10/2016 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao Đồng Nai triệt phá một đường dây lừa đảo huy động vốn công nghệ cao với quy mô cực lớn, chiếm đoạt trên 140 tỷ đồng.

Ngày 8/10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm Phạm Thanh Toàn (45 tuổi), Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi, cùng ngụ thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) và Hồ Đình Phú (24 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi sử dụng mạng internet lập ra đường dây huy động vốn trái phép, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền gần 140 tỷ đồng. 

Trước đó, tối 7/10, Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (C50, Bộ Công an) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của các đối tượng này. 

Bắt giữ nhóm huy động vốn qua mạng, chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng

Nguyễn Thị Minh Phương (trái).

Nhóm đối tượng trên đã thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An (có trụ sở tại phường Tân Hiệp, Biên Hòa) do Phương làm người đại diện theo pháp luật, sau đó lập ra trang web để lôi kéo nhiều người tham gia. Mỗi người tham gia chương trình sẽ được cấp một mã ID nhưng phải đóng vào số tiền 10,1 triệu đồng. Sau đó, mỗi người sẽ được nhận 2,2 triệu đồng liên tục 18 kỳ với số tiền gần 40 triệu đồng trong khoảng thời gian 3 tháng. 

Nhiều người vì hám lợi và thiếu hiểu biết nên đã bỏ tiền vào tham gia. Theo điều tra ban đầu, đến khi bị phát hiện hành vi huy động vốn trái phép trên, đã có khoảng 4.000 người tham gia. Trong đó, những người này đã tham gia đăng ký hơn 21.000 ID và có hơn 14.000 ID được kích hoạt. 

Với các hành vi huy động vốn trái phép này, các đối tượng trên đã chiếm đoạt số tiền gần 140 tỷ đồng của nhiều tài khoản người chơi được chuyển qua ngân hàng. 

Hiện Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Công an Đồng Nai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm huy động vốn qua mạng, chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng