Lừa bán vật liệu xây dựng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Tùng Anh| 01/12/2021 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nghiện cờ bạc, đối tượng Phạm Khánh Trường đã giả làm nhân viên tư vấn của các công ty, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn các huyện miền núi.

Ngày 1/12, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phạm Khánh Trường, SN 1985, trú tại khu phố Lê Lợi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat-doi-tuong-lua-ban-vat-lieu-xay-dung-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong.jpg
Đối tượng Phạm Khánh Trường bị bắt giữ

Trước đó, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của ông B.V.T (ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân) về việc ông đang làm nhà mới thì có một thanh niên xưng tên là Đại, làm nhân viên tiếp thị bán tôn và sắt của cửa hàng bán vật liệu xây dựng đến chào bán hàng. Tuy nhiên, khi thanh toán tiền với chủ cửa hàng, ông T. mới biết mình bị lừa nên làm đơn trình báo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã điều tra, làm rõ và xác định Phạm Khánh Trường chính là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

Tại cơ quan Công an, Phạm Khánh Trường khai nhận, do nghiện lô đề, cờ bạc nên Trường đã giả làm nhân viên tư vấn, thị trường của các công ty, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, sau đó tiếp cận những hộ dân đang xây dựng nhà ở có nhu cầu mua sắt, tôn, xà gồ… rồi tư vấn ưu đãi về sản phẩm. Đánh vào tâm lý ham rẻ của người dân, Trường đã gặp gỡ, liên lạc nhiều lần nhằm tạo sự tin tưởng và để lại số điện thoại để tiện liên hệ.

Sau khi có người gọi điện mua hàng, Trường gọi điện ngay cho các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng để đặt đơn hàng và cung cấp địa điểm nhận hàng. Trường yêu cầu giao hàng làm 2 lần, lần đầu khi xe chở hàng đến địa điểm đã hẹn thì Trường ra đón rồi đưa đến nhà dân để giao hàng. Giao hàng lần 1 xong, Trường hẹn với cơ sở bán hàng khi giao đủ hàng thì sẽ thanh toán hết. Sau đó, Trường quay vào yêu cầu người dân mua hàng trả hết tiền. Khi nhận được tiền thì Trường bỏ đi và cắt liên lạc.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ ngày 30/10/2021 đến khi bị bắt, Trường đã đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn các huyện miền núi Thọ Xuân, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Bá Thước… với tổng số tiền chiếm đoạt gần 150 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán vật liệu xây dựng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng