Barnes & Noble “lăm le” đe dọa iPad và Kindle Fire

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng kinh doanh sách lớn nhất nước Mỹ Barnes & Noble chuẩn bị tung ra máy tính bảng Nook của riêng mình với tham vọng cạnh tranh với đối thủ Kindle Fire của Amazon và Apple iPad. Sản phẩm sẽ là “một tuyên bố đặc biệt” trong sự kiện tổ chức vào ngày 7/11 tới.

Thư mời của tham dự sự kiện đặc biệt của Barnes & Noble.

Nhà sản xuất sách điện tử Nook đã gửi giấy mời giới truyền thông tham dự kiện kiện đặc biệt của mình vào ngày thứ Hai, 7/11 tới tại New York.

“Hãy đến với chúng tôi để chứng kiến một tuyên bố rất đặc biệt”, nội dung của thư mời viết. Trên thư mời có in hình logo “N” viết tắt cho dòng sách điện tử Nook nổi tiếng của Barnes & Noble.

Thông tin trên thư mời còn cho hay sự kiện sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp cho sách điện tử Nook Color. Trước đó, hồi tháng 4, Nook Color đã có một bản nâng cấp, cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng, như e-mail, trình duyệt và game. Hiện tại Nook Color đang chạy hệ điều hành Android của Google.

Barnes & Noble cũng ra mắt phiên bản Nook màn hình đen trắng với màn hình cảm ứng e-Ink hồi tháng 5.

Đầu năm nay, Barnes & Noble cho biết kế hoạch sẽ nhân đôi doanh số Nook trong năm tài khóa năm nay sẽ kết thúc vào tháng 4 tới, đạt 1,8 tỷ USD. Nook hiện tại là sách điện tử nổi tiếng thứ 2 trên thế giới, chỉ sau đối thủ Kindle của Amazon.

Tham vọng “sánh vai” Amazon Kindle và iPad

Hãng sách lớn nhất nước Mỹ này đang trong giai đoạn chạy nước rút để cạnh tranh mạnh mẽ với Amazon và Apple nhằm kiểm soát thị trường máy tính bảng và sách điện tử. Đối thủ Amazon mới đây đã vén màn chiếc máy tính bảng đã được trông đợi từ lâu - Kindle Fire và nhiều sách điện tử mới. Kindle Fire với lợi thế là giá rẻ được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của Apple. Nhiều nhà phân tích cho rằng Kindle Fire sẽ nhanh chóng giúp Amazon trở thành nhà sản xuất máy tính bảng lớn thứ 2 trên thế giới.

Chiến lược của hãng thương mại trực tuyến là bán máy tính bảng với lãi suất thấp nhằm kiếm lợi từ các dịch vụ và các nội dung đặc biệt trên Kindle Fire.

Barnes & Noble đang nhăm nhe đối đầu với Kindle Fire của Amazon.

Trong khi đó, nhiều tin đồn vừa xuất hiện cho hay Apple đang phát triển máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch hay còn gọi là iPad Mini giống như Amazon Kindle Fire và Nook Color. Giới thạo tin cho biết sẽ iPad Mini sẽ ra mắt trong năm 2012. Tháng trước, một bài báo tiết lộ LG Display và AU Optronics đang cung cấp màn hình 7,85 inch cho Apple.

Apple tiếp tục là “ông vua” trên thị trường máy tính bảng với doanh số đạt kỷ lục 11,12 triệu iPad trong quý III vừa qua.

K. Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barnes & Noble “lăm le” đe dọa iPad và Kindle Fire