Barca muốn bán De Jong: Tận cùng của bế tắc

Thụy Anh| 11/12/2021 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cú sốc bị loại khỏi Champions League, Barca tiếp tục khiến NHM ngỡ ngàng vì quyết định bán đi Frankie de Jong để lấy tiền chiêu binh. Một sự bế tắc thực sự đang bủa vây Blauragana.

Những ngày gần đây, tin tức về Frankie de Jong bất ngờ nở rộ trên các mặt báo, nhưng không phải là chuyện anh được đề đạt gia hạn, càng không phải anh được quy hoạch cho một vị trí mới trong lối chơi. Mà điểm nổ thông tin ấy tới từ việc Barca muốn bán de Jong để lấy tiền nhằm tái thiết đội hình ở mùa giải năm sau.

Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha xác nhận rằng, Barca đã ra giá 80 triệu bảng cho de Jong. Đây là số tiền có thể tạm xem là đủ để đội chủ sân Camp Nou mua về 1, 2 tân binh vào mùa hè 2022. Chưa bao giờ người ta thấy một Barca bĩ cực đến thế khi phải bán đi ngôi sao sáng nhất đội hình vì kiệt quệ tài chính.

Cách đây chưa lâu, tân thuyền trưởng của Barca là Xavi còn đăng đàn khẳng định rằng De Jong là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội. Rằng De Jong không phải để bán, đồng thời cam kết tương lai với tiền vệ người Hà Lan. Và rồi sau đó ít ngày, một cú “quay xe” 180 độ đang khiến dư luận không khỏi tò mò, thậm chí là cảm thấy khó hiểu về phát biểu này của Xavi.

de-jong.jpg
Barca muốn bán De Jong để lấy tiền tái thiết CLB

Trên thực tế, De Jong đang là ngôi sao đẳng cấp nhất trong đội hình Barca hiện tại. Không những thế, cựu tiền vệ Ajax còn đang bước vào độ tuổi cực đẹp trong sự nghiệp cùng bộ kỹ năng được hoàn thiện qua từng ngày. Rõ ràng anh chính là một phần cực quan trọng trong công cuộc tái thiết và làm mới Barca trong tương lai.

Kể từ khi De Jong chuyển tới sân Camp Nou, cầu thủ này luôn được các HLV trọng dụng và tin dùng. Thậm chí trải qua nhiều cơn binh biến ở Catalonia, ngôi sao người Hà Lan vẫn là một hạt nhân quan trọng trong cách vận hành của Blaugrana. Sở dĩ anh được trọng dụng như vậy là bởi anh có đẳng cấp, có tư duy chơi bóng hiện đại và nhất là thấm nhuần tư tưởng của triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt – thứ mà Barca vẫn đang và sẽ tôn thờ. Ngoài ra, tiềm năng và tố chất thủ lĩnh của De Jong cũng luôn nhận được sự tín nhiệm cao nhất.

De Jong cũng không ít lần công khai trước truyền thông và báo giới rằng anh cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được khoác áo Barca. Rằng anh yêu CLB xứ Catalonia và muốn được cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng bất kể khó khăn. Các cules khi ấy thì sướng rơn vì ngôi sao của đội bóng cam kết trọn vẹn cùng CLB trong tình cảnh ngặt nghèo. Rõ ràng thật khó để tin rằng mối lương duyên ấy sẽ có ngày bị tan vỡ, nhất là với những lý do liên quan đến tiền bạc đến từ một trong hai phía.

frenkie-de-jong-chan-thuong-sau-tran-el-clasico-pedri-nghi-them-3-tuan_46592.jpg
De Jong là cái tên đăng cấp nhất Barca hiện tại

Barca đang kiệt quệ về mặt tài chính, đó là sự thật không thể trốn cãi vào lúc này. Bởi thế cho nên giữa cơn bi cực đó, BLĐ của đội bóng này sẽ chẳng còn tâm trí đâu mà mơ về mối lương duyên trọn vẹn cùng tiền vệ đẳng cấp người Hà Lan. Đội bóng này cần tiền, thậm chí là rất nhiều tiền để tái thiết và gầy dựng một đế chế mới dưới thời Xavi.

Barca cũng đã rất có gắng để đẩy và bán bớt đi những cái tên thất sủng, “ngồi mát ăn bát vàng” trong đội nhưng bất thành. Mức giá chuyển nhượng cao chót vót, cộng thêm mức lương trên trời mà chỉ Barca mới nghĩ ra để trả đã khiến cho họ nhận về những cái lắc đầu. Tất nhiên khi ấy xét về sự chuyên nghiệp, tài năng hay phong độ cùng đẳng cấp, việc những Coutinho, Umtiti hay Dembele, Lenglet chẳng còn đội bóng lớn nào muốn đoái hoài âu cũng là điều dễ hiểu. Những lý do ấy buộc Barca phải nuôi “báo cô” những cái tên này và đó là lý do De Jong trở thành nạn nhân bất đắc dĩ.

Ở độ tuổi 24 cùng đẳng cấp vốn có của mình, De Jong luôn là một trong những trong những cái tên hot nhất trên TTCN. Man City hay Chelsea và cả MU lẫn PSG cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để mời cầu thủ người Hà Lan này về thi đấu. Có lẽ chính bởi lý do ấy mà nhiều tờ báo hé lộ Barca mới đủ sức để “mạnh miệng” thét giá De Jong 80 triệu bảng. Có thể trong tình cảnh như hiện tại, 80 triệu là đủ để phần nào vớt vát một Barca đang sa sút không phanh. Thế nhưng đổi lại nếu phi vụ này thành công, đội chủ sân Camp Nou sẽ lại phải lục đục kiếm tìm sự ổn định mới sau sự ra đi của tiền vệ người Hà Lan.

capture-2309.png
De Jong đang được rất nhiều ông lớn theo đuổi

Tất nhiên NHM đội bóng này kỳ vọng Xavi sẽ có thể tái thiết lại Barca. Và tuyến giữa trứ danh của Gã khổng lồ sẽ được tiếp bước và thuộc về những Pedri, Gavi hay có thể là bất cứ cầu thủ nào khác được đem về hoặc đôn lên từ học viện. Thế nhưng việc thiếu vắng đi ngôi sao đẳng cấp nhất hiện có của mình chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Mùa hè vừa qua, Barca mất Messi đã là quá đủ để khiến đội bóng này lao đao và xuống dốc. Sau Messi, đến lượt cái tên đẳng cấp hiếm hoi còn sót lại trong đội hình đứng trước viễn cảnh rời đi. Nếu điều ấy thành thực, đó đích xác là cơn bĩ cực tột cùng của Barca, một cơn bĩ cực chưa ai dám mơ tưởng rằng sau đó sẽ là thái lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca muốn bán De Jong: Tận cùng của bế tắc