Bảo vệ trộm tiền của cơ quan để đi du lịch xuyên Việt

Đoàn Nga| 07/10/2014 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Còn lại một mình trong cơ quan với chiếc két chứa 1,4 tỷ đồng, Dương nổi lòng tham liền phá két cuỗm đi số tiền là 700 triệu đồng để đi du lịch xuyên Việt.

Ngày 7/10, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Tuấn Dương (sinh năm 1984, trú tại phường Đông Mác, Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Dương làm bảo vệ cho Công ty Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) chi nhánh Hà Nội ở đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 9/9, nhân viên ngân hàng HDBank đến thu hộ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng của HSC rồi gửi vào két. Thời điểm này chỉ có Dương đang trông coi tại đây. Đến 13 giờ cùng ngày, nhân viên ngân hàng trở lại và phát hiện thùng tiền đã bị phá và bị lấy đi 700 triệu đồng ở bên trong còn gã bảo vệ Dương lúc này đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự... tập trung lực lượng, tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra truy bắt đối tượng gây án.

Hệ thống camera của ngân hàng đã ghi lại hình ảnh của Nguyễn Tuấn Dương gây án, vác balô tiền bỏ trốn. Khi biết bị cảnh sát đang truy tìm, Dương đã chuyển về cho mẹ 500 triệu đồng, nhờ bà này mang giao nộp cho cơ quan Công an. Số tiền còn lại Dương mang theo người để đi du lịch xuyên Việt. Khi hết tiền trở về thì đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện nay, Công an quận Hoàn Kiếm đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ trộm tiền của cơ quan để đi du lịch xuyên Việt