Xử phạt 5 cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ

Sơn Tùng| 10/01/2017 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tăng lợi nhuận bất chính, các chủ cơ sở thường bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ.

Ngày 10/1/2017, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam cho biết, tổ kiểm tra của Chi cục vừa phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Trước đó, ngày 6/1/2017, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện cơ sở giết mổ tại khối phố Đình An (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) do ông Văn Công Đoan làm chủ có hành vi bơm nước vào bò.

Xử phạt 5 cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ

Bơm nước vào cơ thể bò trước khi giết mổ 

Trong tối 8/1/2017 và 9/1/2017, đoàn kiểm tra tiếp tục phát hiện cơ sở của ông Nguyễn Đắc Nga (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), bà Phan Thị Tường Vy (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn), ông Lê Trung Bình (xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên) và cơ sở giết mổ bò tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cũng có hành vi tương tự.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp vi phạm nêu trên. Điều đáng nói, hầu hết các cơ sở này đã bị xử phạt nhiều lần về hành vi trên nhưng vẫn ngoan cố vi phạm khiến người dân rất bức xúc.

Một cán bộ trong đoàn cho biết, bò bị bơm căng nước khiến khối lượng thịt tăng lên bất thường sau khi giết mổ, mức lãi theo đó tăng thêm khoảng 2-3 triệu đồng/con. Trong khi đó, mức xử phạt cho hành vi này chỉ 5-6 triệu đồng, không phụ thuộc số lượng gia súc bị bơm nước nên không đủ sức răn đe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 5 cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ