Vụ xe bị “hóa kiếp” màu sơn bán cho khách: Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang nói gì?

Ngọc Thành| 29/03/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, ông Lê Khánh Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ xác minh, làm rõ phản ánh việc Đại lý Yamaha Hồng Thái (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) “phù phép” màu xe để bán giá cao cho khách hàng.

Sau khi nghe trình bày của anh Trần Huỳnh Anh Phong (SN 1995, ngụ 42/2B, đường Võ Thị Sáu, P. Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), bước đầu theo ông Hưng nhận định đây là hành vi gian dối, lừa đảo khách hàng của Đại lý Yamaha Hồng Thái. Về trách nhiệm, phía Chi cục Quản lý thị trường sẽ tiếp hành xác minh làm rõ.

"Nếu vụ việc có đầy đủ bằng chứng để khẳng định Đại lý Yamaha Hồng Thái sơn lại màu để bán giá cao cho khách hàng thì chúng tôi tiến hành xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm. Nếu kiểm tra vụ việc này ở mức có thể truy cứu trách nhiệm hình sự thì chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ qua Cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ", ông Hưng nhấn mạnh.

Vụ xe bị “hóa kiếp” màu sơn bán cho khách: Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang nói gì?

Cửa hàng Yamaha Hồng Thái nơi anh Phong mua xe

Trước đó, bà Dương Mộng Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang cũng đã tiếp nhận đơn phản ánh và bà đã hướng dẫn anh Phong bổ sung các thủ tục để kiếu nại Đại lý Yamaha Hồng Thái.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào 7/1/2017, anh Phong có đến Đại lý Yamaha Hồng Thái mua một xe gắn máy nhãn hiệu Ecxiter 2015 màu đen chính nhám của hãng Yamaha với giá 56 triệu đồng. Sau hơn 3 tháng sử dụng thì anh phát hiện bên hông xe trầy xước xuất hiện màu xanh.

Đến khoảng 3/2018, xe bắt đầu bay màu lộ dần màu xanh ra ngoài không còn màu đen nhám như lúc mua. Được người thân, bạn bè tư vấn dùng phần mềm của hệ thống Yamaha để kiểm tra cho số khung thì bất ngờ anh Phong phát hiện số khung xe của mình đang sử dụng xuất xưởng là màu xanh chứ không phải màu đen như trong hợp đồng mua xe.

Vụ xe bị “hóa kiếp” màu sơn bán cho khách: Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang nói gì?

Anh Phong trình bày với PV

Khi phát hiện vụ việc anh có đến của hàng Yamaha Hồng Thái để phản ánh vụ việc. Tại đây được hàng trưởng tên Phương lý giải rằng xe của anh Phong mua là xe chính hãng do nước sơn lót màu xanh nên bị như vậy. Không đồng ý với cách lý giải trên, anh Phong đã dùng phần mềm tra cứu để chứng minh ngay tại cửa hàng là xe của mình bị sơn lại. Với những chứng cứ này, anh Phương cửa hàng trưởng của đại lý xe Yamaha Hồng Thái không thể chối cãi. Lúc này anh Phương mới thừa nhận là thị trường xe màu đen nhám hút hàng và giá cao nên mới “hóa kiếp” sơn lại để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Cũng theo anh Phong, anh đã nhiều lần liên hệ với đường dây nóng của Yamaha nhưng đều không được giải quyết thỏa đáng.

Vụ việc trên sớm mong cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc làm rõ để lấy niềm tin cho người tiêu dùng. Tránh việc bỏ tiền ra mua hàng hóa nhưng không được như ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe bị “hóa kiếp” màu sơn bán cho khách: Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang nói gì?