Vụ "khăn lụa Khaisilk": Cơ quan thuế vào cuộc

PV| 27/10/2017 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn TP. Hà Nội đánh giá việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ về thuế trong bán hàng, kê khai,... của Khải Silk.

Tại cuộc họp báo chuyên đề chiều 27/10, trả lời câu hỏi của báo giới liên quan đến vụ việc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk bị khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam”, ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, đặc biệt là khi Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chuyên ngành triển khai công tác kiểm tra, Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn TP. Hà Nội có những động thái hợp lý trong quyền hạn và trách nhiệm của mình để đánh giá việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ về thuế trong bán hàng, kê khai,... của doanh nghiệp này.

Ông Trí cũng cho hay việc kiểm tra đang được tiến hành và Tổng cục Thuế sẽ công bố ngay khi có kết quả kiểm tra.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn 2 nhãn mác một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam” . Sau thời gian im lặng, ông chủ của Khaisilk - ông Hoàng Khải đã lên báo để xin lỗi người tiêu dùng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin vụ khăn lụa “made in China” của Khaisilk. Bộ trưởng chỉ đạo trong trường hợp nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.

Bên lề hành lang Quốc hội sáng 27/10, trả lời báo chí, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhận định vụ việc “khăn lụa Khaisilk” như báo chí phản ánh, cho thấy có vi phạm về luật pháp cũng như dấu hiệu vi phạm đến nền tảng đạo đức doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "khăn lụa Khaisilk": Cơ quan thuế vào cuộc