Vụ doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Quản lý thị trường trả lời “không thể xử lý”

Tài Đức| 01/08/2018 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) nghi mua phải hàng kém chất lượng đã kéo lên UBND xã để tố giác công ty bán hàng lừa đảo, nhưng cơ quan chức năng nói không có cơ sở xử lý.

Liên quan đến vụ việc hàng chục người dân ở xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) kéo đến trụ sở UBND xã tố giác vì nghi bị lừa mua phải hàng giả, ông Hà Đình Hiền, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đóng trên địa bàn huyện Triệu Sơn) cho rằng "không thể xử lý".

“Vấn đề này rất khó xử lý vì người dân mua hàng từ hôm 29/7, sau đó ngày 30/7 mới mang lên báo hàng giả và đòi trả hàng. Bây giờ nói hàng giả cũng khó vì hàng do Việt Nam sản xuất có địa chỉ cụ thể. Ngay lúc mua hàng, khi nghi ngờ hàng giả thì người dân phải báo cho cơ quan chức năng, giờ không có cơ sở nào nên việc này không thể xử lý được”, ông Hiền nói.

Vụ doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Quản lý thị trường trả lời “không thể xử lý”

Nghi mua phải hàng giả người dân đã kéo lên UBND xã để "bắt đền"

Trước đó, theo người dân cho biết, vào ngày Chủ nhật (29/7) nhân viên của công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật đi trên một xe tải cỡ lớn và một xe con chở theo các mặt hàng gia dụng như nồi niêu, chảo, bếp ga các loại tới các nhà văn hóa của các thôn tại xã An Nông, giới thiệu và tặng miễn phí. Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Nhưng sau khi người dân mua hết các sản phẩm của công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi ngày một giảm, sau đó không vượt quá 50.000 đồng. Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngửa là mình bị lừa.

Khi tìm hiểu ra mới biết, công ty này không có địa chỉ rõ ràng, vậy nhưng không biết bằng cách nào mà từ huyện tới Chủ tịch UBND xã lại giới thiệu về các thôn để bán sản phẩm kém chất lượng khiến người dân bức xúc. Hàng chục người dân đã không kể mưa gió, chở toàn bộ hàng đã mua chất lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ.

Đến ngày 31/7, ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã yêu cầu thu hồi, hủy bỏ văn bản số 40 về việc đồng ý, cho phép Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật quảng cáo, bán sản phẩm tại nhà văn hóa các xã, thôn trên địa bàn huyện. Đồng thời UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm ông Bùi Kim Dậu, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Quản lý thị trường trả lời “không thể xử lý”