Tổng kiểm tra hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu Uniqlo trên toàn quốc

T.Nhi| 26/07/2019 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm.

Mới đây Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Theo đại diện của Fast Retailig, hiện nay tại thị trường Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Do đó, dù doanh nghiệp này mới đang xin giấy phép mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhưng Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị  Tập đoàn Fast Retailing vẫn mong muốn vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cũng nhận định, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm.

uni

Ảnh minh họa

Theo đó Tổng cục trưởng cho rằng cần có sự phối hợp của doanh nghiệp với cơ quan chức năng thường xuyên hơn. Bên cạnh đó cần tập trung vào những “điểm nóng”, những địa bàn trọng điểm có lượng hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ mạnh.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên. Do đó, lực lượng chức năng sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.

Mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng việc chống hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam hiện nay còn gặp không ít khó khăn. Với tốc độ làm hàng giả nhanh như hiện nay và các sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo được bán rất chạy tại Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kiểm tra hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu Uniqlo trên toàn quốc