Tiêu hủy lượng lớn hàng nhập lậu có trị giá gần 750 triệu đồng

Quốc Huy| 22/09/2020 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các lô hàng bao gồm thực phẩm (bánh kẹo, sữa, bia, nước đường…), rượu, thuốc y học cổ truyền, thuốc lá, … được nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ với trị giá gần 750 triệu đồng vừa được Cục Quản lý thị trường Ninh Bình tiến hành tiêu hủy.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý từ đầu năm 2020 đến nay, Cục Quản lý thị trường Ninh Bình đã thu giữ nhiều loại hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không công bố tiêu chuẩn chất lượng, quá hạn sử dụng…

Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng hóa nhậlậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Các hàng hóa trên chủ yếu là thực phẩm (bánh kẹo, sữa, bia, nước đường…), rượu, thuốc y học cổ truyền, thuốc lá, quần áo, giầy dép, đồ chơi trẻ em, đồng hồ, kính mắt, mỹ phẩm... với tổng giá trị lên đến gần 750 triệu đồng.

Để xử lý số hàng hóa trên theo đúng quy định, Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, lực lượng chức năng đã cho xe lu nghiền nát, tiêu hủy các loại hàng hóa kể trên. Sau khi bị nghiền nát, các loại hàng hóa này không còn giá trị sử dụng được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tới xử lý tại bãi rác thải tập trung.

Các loại hàng hóa bị thu giữ, chuẩn bị tiêu hủy

Lực lượng chức năng cho xe lu nghiền nát số hàng hóa, rồi phân loại xử lý theo quy định

Ông Bùi Văn Điền, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Ninh Bình cho biết, việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính là biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt quy định của pháp luật trong hoạt động mua bán, cung ứng hàng hóa ra thị trường; cũng là biện pháp tuyên truyền tích cực để nâng cao ý thức của người dân trong đấu tranh chống gian lận thương mại, kiểm soát thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy lượng lớn hàng nhập lậu có trị giá gần 750 triệu đồng