Ngày 27/9, Phòng Tội phạm và ma túy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng đã tổ chức tiêu hủy 2.700 kg mì chính giả.

Trước đó, ngày 4/8/2016, tại bờ sông biên giới thuộc tổ 29 phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tổ công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, phát hiện và bắt giữ đối tượng Vũ Minh Tuấn đang có hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ. Tổ công tác đã tạm giữ người, phương tiện, 108 bao tải bên trong có chứa các hạt tinh thể mầu trắng (nghi là mỳ chính) về đồn biên phòng để làm rõ. 

Tiêu hủy 2.700 kg mì chính giả

Mì chính giả bị thu giữ.

Tại đồn Biên phòng, Vũ Minh Tuấn khai nhận, Tuấn là người lái xe tải được đối tượng Đinh Hoàng Anh sinh năm 1988, trú tại phường Phố Mới, thành Phố Lào Cai, thuê chở số hàng trên với giá 250.000 đồng/chuyến. Sau khi toàn bộ số hàng bị thu giữ, đối tượng Đinh Hoàng Anh đã đến Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai nộp đơn trình báo khai nhận: đã trực tiếp đến cửa hàng đại lý bán mì chính, tại huyện Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc mua 110 bao mì chính do Trung Quốc sản xuất với giá 16.500 nhân dân tệ, (khoảng 60 triệu đồng Việt Nam) mục đích mua về Việt Nam để bán lẻ tại các chợ của thành phố Lào Cai. 

Tối 4/8/2016, lợi dụng trời mưa to, Đinh Hoàng Anh thuê chủ thuyền người Trung Quốc vận chuyển toàn bộ số mì chính trên vượt biên giới về Việt Nam với giá là 1,7 triệu đồng và thuê xe tải đến khu vực biên giới chở số hàng trên. Khi cửu vạn đang bốc hàng lên xe thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện bắt giữ. Khi thấy có bóng lực lượng biên phòng, đối tượng Đinh Hoàng Anh cùng số cửu vạn, người lái thuyền Trung Quốc bỏ chạy và vứt bỏ 2 bao mì chính xuống sông. 

Căn cứ vào kết quả điều tra và kết quả giám định, Bộ đội Biên phòng Lào Cai đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ lô hàng 2.700 kg mì chính giả theo quy định của pháp luật.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy 2.700 kg mì chính giả