Thu hồi sữa Modilac nhiễm khuẩn gây bệnh đường ruột

Thảo Nguyên| 03/03/2019 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công Thương đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố thu hồi sản phẩm sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Salmonella Poona.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, vừa nhận thông báo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc Vụ Khoa học và Công nghệ (thuộc Bộ Công Thương) đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố thu hồi sản phẩm sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona.

Các sản phẩm sữa Modilac đang được cơ quan quản lý Pháp thu hồi theo thông báo của Mạng lưới an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) khi có nhiều trẻ em tại nước này uống sữa Modilac nhiễm Salmonella poona bị bệnh đường ruột như: Tiêu chảy, ói mửa, buồn nôn…

Thu hồi sữa Modilac nhiễm khuẩn gây bệnh đường ruột

Sữa Modilac có nguy cơ gây hại người sử dụng

Ngoài việc khẩn trương thu hồi sữa này ở TP.HCM, Cục Quản lý thị trường TP yêu cầu các Đội Quản lý thị trường quận huyện chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng thuộc phường, xã tăng cường quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân có lưu trữ, kinh doanh sản phẩm sữa hiệu Modilac mà cơ quan quản lý yêu cầu thu hồi.

Sở Y tế TP.HCM cũng ra thông báo tuyên truyền người dân về tác hại của sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn này đồng thời yêu cầu người dân và các tổ chức kinh doanh giao nộp sữa cho cơ quan y tế nhằm kiểm tra đảm bảo sức khoẻ người dùng.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ bị nhiễm Salmonella poona từ sữa. Có 12 sản phẩm sữa Modilac với số lượng lớn thuộc 22 lô bị cảnh báo đã nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2017 và 2018.

Thu hồi sữa Modilac nhiễm khuẩn gây bệnh đường ruột

12 sản phẩm bị cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Poona đã nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2017 và 2018

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên và đề nghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo trên thị trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi sữa Modilac nhiễm khuẩn gây bệnh đường ruột