Thu giữ 4 tạ nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thối

Đặng Xuân| 12/09/2019 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 11/9, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc.

Trong lúc tuần tra, Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn phát hiện tại khu vực Mỏ đá (thôn Tà Lài, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng) có một số đối tượng đang vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận địa điểm trên thì các đối tượng bỏ chạy để lại hiện trường 8 bao tải dứa màu xanh được buộc kín miệng bao, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc.

Thu giữ 4 tạ nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thối

Nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc không đảm bảo vệ sinh bị lực lượng chức năng thu giữ (Ảnh Duy Hiệu).

Kiểm tra thực tế trong 8 bao tải dứa trước sự chứng kiến của quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương, lực lượng chức năng phát hiện trong các bao tải dứa có chứa sản phẩm động vật là nầm lợn đã được cấp đông. Khi tiếp xúc với môi trường bình thường, một số bị chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu, không đảm bảo điều kiện về sinh thu ý, có tổng trọng lượng là 400 kg, trị giá lô hàng ước khoảng 40 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số nầm lợn trên, chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 4 tạ nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thối