Thêm nhiều xã ở Thanh Hóa có lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi

Tài Đức| 13/03/2019 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại, dịch tả lợn châu Phi đã lan rộng ra nhiều xã tại Thanh Hóa. Địa phương này tiếp tục lấy mẫu ở nhiều nơi có lợn chết gửi đi xét nghiệm.

Chiều 13/3, thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi đơn vị lấy mẫu tại các huyện Yên Định, Thiệu Hóa, Thường Xuân, Cẩm Thủy, Hoằng Hóa, Nông Cống đi xét nghiệm, kết quả cho thấy, những mẫu tại các xã của huyện Yên Định và Thiệu Hóa dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Tính đến thời điểm hiện tại, các xã Đinh Long, Định Bình, Định Thành (huyện Yên Định); xã Thiệu Phúc, Thiệu Long, Thiệu Công, Thiệu Tiến và Thiệu Trung của huyện Thiệu Hóa có dịch tả lợn Châu Phi.

Thêm nhiều xã ở Thanh Hóa có lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi

Nhiều chốt kiểm soát dịch tả lợn Châu Phi được lập ở huyện Thiệu Hóa

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, tính đến chiều nay, trên địa bàn huyện đã có 5 xã được công bố có dịch tả lợn châu Phi. Ngoài ra, hiện có 3 xã khác gồm Thiệu Vũ, Thiệu Thành và Thiệu Lý (thuộc vùng uy hiếp) có một số con lợn chết bất thường.

“Hiện, số lợn này đã được tiêu hủy. Tuy nhiên, trước khi tiêu hủy, lực lượng chức năng đã lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm. Nếu kết quả cho dương tính với dịch tả thì huyện sẽ quyết định công bố 3 xã này có dịch”, ông Súy thông tin.

Được biết, những ngày gần đây, dịch tả lơn châu Phi đang có dấu hiệu lây lan nhanh, nhất là tại huyện Thiệu Hóa và Yên Định. Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp cùng các địa phương khẩn trương ngăn chặn, khống chế dịch.

Cơ quan chức năng Thanh Hóa đã tiến hành tiêu hủy 644 con lợn với tổng trọng lượng 30.701kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều xã ở Thanh Hóa có lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi