Thanh Hóa: Xử phạt gần 13 triệu đồng 1 cơ sở sản xuất mắm tôm

Thanh Phương| 04/09/2017 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết, đã ra quyết định xử phạt gần 13 triệu đồng một cơ sở sản mắm tôm tại huyện Hậu Lộc vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thanh Hóa: Xử phạt gần 13 triệu đồng 1 cơ sở sản xuất mắm tôm

Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý vi phạm cơ sở sản xuất mắm tôm Phương Nhung

Trước đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thanh Hóa thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh đối với cơ sở sản xuất mắm tôm Phương Nhung (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc).

Qua kiểm tra và tiến hành các bước lấy mẫu mắm tôm gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để kiểm nghiệm, phân tích cho thấy: hàm lượng Sodium Benzoat có trong mẫu mắm tôm vượt ngưỡng cho phép. Bên cạnh đó, cơ sở Phương Nhung còn sản xuất mắm tôm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố; công nhân trong quá trình sản xuất không mang bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định; nơi bảo quản thực phẩm phát hiện có côn trùng xâm nhập. 

Căn cứ vào các hành vi vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về ATTP đối với cơ sở Phương Nhung, với tổng số tiền phạt là 12.750.000 đồng và yêu cầu cơ sở này phải thanh lý lô hàng vi phạm cho một cơ sở khác để tái chế sử dụng; giao chính quyền địa phương giám sát việc thực hiện tái chế của lô hàng được thanh lý và phải lấy mẫu đi kiểm nghiệm đảm bảo yêu cầu về ATTP trong sử dụng phụ gia thực phẩm trước khi đem ra thị trường tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt gần 13 triệu đồng 1 cơ sở sản xuất mắm tôm