Tạm đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống không đảm bảo vệ sinh

Huy Hoàng| 21/08/2017 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai do sản phẩm nhiễm vi sinh vật vượt quá giới hạn cho phép.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra 94 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai. Qua đó. cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 13% số cơ sở được kiểm tra vi phạm các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm không đảm bảo quy chuẩn, nhiễm vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Tạm đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống không đảm bảo vệ sinh

Cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Thanh tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở có sai phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai là sản xuất sản phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, trong đó nhiễm vi sinh vật vượt quá mức giới hạn cho phép.

"Chúng tôi phạt và tạm đình chỉ để khắc phục hậu quả, vệ sinh đường ống, vệ sinh vỏ bình, thay đổi màng lọc, sau đó phúc tra và lấy mẫu trở lại cho đến khi nào cơ sở đạt yêu cầu thì mới cho sản xuất trở lại", ông Hòa cho biết.

Ngoài ra, trước tình hình thành phố liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc tập thể, chủ yếu tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ khách du lịch, Chi cục ATVSTP Đà Nẵng vừa công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin ngộ độc thực phẩm là 0935207237 hoặc 02363816838.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống không đảm bảo vệ sinh