Sẽ xử lý các cá nhân kinh doanh viên uống tăng cân SQA

T.Nhi| 24/09/2019 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu, các Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan liệt kê danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA để xử lý.

Trước đó trên thị trường xuất hiện loại tăng cân “thần tốc” với thương hiệu SQA được quảng cáo là bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ một tháng. Tuy nhiên, gần đây nhiều người tiêu dùng phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến sản phẩm này.

Cụ thể, khách hàng từng dùng sản phẩm này cho biết đã bị đau nhức vai gáy và thường xuyên cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, mặt sưng phù, nổi nhiều mụn, rong kinh kéo dài, xuất hiện các vết rạn da ở vùng bụng, da mặt mọc lông gây mất thẩm mỹ.

Sản phẩm này cũng được bán với giá rất cao: giá bán lẻ cho khách hàng là 850 nghìn/hộp. Giá phân phối cho đại lý nếu lấy 5 hộp là 550 nghìn đồng, 50 hộp là 450 nghìn đồng, 1000 hộp là 340 nghìn đồng. 

tpcn

Sản phẩm “Tăng cân SQA”

Tuy nhiên theo Tổng cục Quản lý thị trường, sản phẩm “Tăng cân SQA” chưa được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan, từ năm 2017 đến 30/6/2019, chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA.

Vì vậy, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu, các Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ của các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA).

Trong đó, chú trọng các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, tiến hành kiểm tra, phát hiện hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Tổng cục Quản lý thị trường yêu các các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu đến các tổ chức về nguy cơ, tác động nhận thức cho người tiêu dùng cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ từ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hoá; tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý các cá nhân kinh doanh viên uống tăng cân SQA