"Phù phép" mực thối thành đặc sản nhờ thuốc tẩy

Hoàng Anh| 28/04/2015 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 2 tấn mực hải sản đang trong giai đoạn bốc mùi hôi thối đang được "phù phép" để trở thành đặc sản cung cấp cho các nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn Hà Nội.

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đã phối hợp cùng CAP Yên Sở và Đội 6 – Phòng Cảnh sát môi trường – CATP Hà Nội triệt phá thành công 1 cơ sở tư nhân sơ chế, tẩy rửa mực đông lạnh không đảm bảo vệ sinh.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang 6 nhân viên tại cơ sở này đang sơ chế, tẩy rửa số mực đông lạnh đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối với trọng lượng ức tính khoảng 2 tấn.

Khoảng 2 tấn mực thối đang được tẩy rửa để bán cho các nhà hàng, tiệc cưới

Chủ nhân của cơ sở này được xác định là Nguyễn Văn Huynh (SN 1985, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Huynh khai nhận, đã thu mua từ Hải Phòng với giá 14.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế, tẩy rửa sạch sẽ được đưa vào các nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội để phục vụ cho các đám cưới với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg.

Hiện, toàn bộ số mực thối nay đã được đem đi tiêu hủy. Sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng vụ vi phạm an toàn thực phẩm nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phù phép" mực thối thành đặc sản nhờ thuốc tẩy