Phát hiện cơ sở không phép, chuẩn bị giết mổ heo bệnh

Mai Đỉnh| 22/09/2017 05:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng Đồng Nai đã phát hiện cơ sở tư nhân có 40 con heo từ 60kg đến 80kg đang chờ để giết mổ. Điều đáng nói, số heo này đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng.

Theo đó, ngày 21/9, Đoàn kiểm tra gồm Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Quản lý Thị trường Đồng Nai đã phát hiện cơ sở của bà Trịnh Thị Thơm (29 tuổi) tại khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang chuẩn bị giết mổ heo bệnh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 40 con heo từ 60kg đến 80kg đang chờ để giết mổ và chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động. Đáng chú ý, số heo chuẩn bị giết mổ đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng, chân móng và mõm heo đều đã lở loét và thâm tím, không thể đứng dậy được.

Phát hiện cơ sở không phép, chuẩn bị giết mổ heo bệnh

Đàn heo bị bệnh nằm la liệt không thể đứng dậy

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận số heo trên mới được chồng bà nhập về với giá 20 ngàn đồng/kg heo hơi. Tuy nhiên, bà Thơm không biết nguồn gốc từ đâu.

Bà Thơm cho biết, nếu không bị kiểm tra bất ngờ, số thịt heo sau khi được giết mổ này sẽ được đưa đi bỏ mối trên địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng phụ cận.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bệnh trên theo quy định, đồng thời tiếp tục xác minh nguồn gốc của số heo trên có phải ở Đồng Nai hay từ nơi khác đến để có biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở không phép, chuẩn bị giết mổ heo bệnh