Online Friday 2016: Người tiêu dùng không lo bị “làm giá”

Lan Trần| 02/12/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016, người tiêu dùng không còn nỗi lo bị “làm giá” khi Bộ Công thương đã đưa ra công cụ iCheck, giúp so sánh giá, loại bỏ khuyến mại ảo.

Online Friday 2016: Người tiêu dùng không lo bị “làm giá”

Người tiêu dùng không còn lo về khuyến mại ảo tại Online Friday 2016.

Online Friday 2016 đã chính thức bắt đầu từ 0h ngày 2/12. Theo đó, người tiêu dùng có 24h trải nghiệm mua sắm online & offline tại hàng trăm website và cửa hàng trên trang onlinefriday.vn. Đồng thời sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức cũng đã chính thức khai mạc tối qua tại Hà Nội.

Với Online Friday 2016, người tiêu dùng sẽ không còn phải e ngại nỗi lo khuyến mại ảo khi có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa thông qua các trang website so sánh thông dụng, trong đó phải kể đến iCheck – App kiểm tra thông tin sản phẩm được đa số người dùng tin tưởng.

Đồng hành cùng Online Friday năm nay, iCheck sẽ có hệ thống quét giá QR code vào ngày 2/12 giúp minh bạch về thông tin sản phẩm.

Hệ thống sẽ báo link sản phẩm này đang được bán tại Online Friday với giá giảm bao nhiêu.

Hơn thế nữa, iCheck còn tích hợp tính năng giải trí và săn quà, khách hàng có thể vào app iCheck, chơi game trong tap minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.

Cách sử dụng iCheck cũng vô cùng đơn giản, người tiêu dùng chỉ cần mở app iCheck lên, vào phần quét mã vạch và hướng ống kính camera vào mã vạch sản phẩm, hoặc nếu không thể quét được mã vạch, chỉ cần nhập mã vạch sản phẩm (barcode) vào thanh tìm kiếm trên đầu màn hình và nhấn tìm.

Vậy là tất cả các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, công ty đăng ký, nguồn gốc sản phẩm sẽ hiện ra cho người tiêu dùng.

Trường hợp hình ảnh không đúng với thông tin được cung cấp thì sản phẩm đó là giả, người tiêu dùng có thể liên hệ nhà sản xuất hoặc tố cáo sản phẩm nếu nghi ngờ đó là sản phẩm giả.

Bên cạnh đó, các thông tin về các sản phẩm giá giá sâu các mặt hàng khuyến mại của Online Friday cũng được đưa lên app iCheck nhằm kiểm chứng thông tin khuyến mãi, iCheck cũng phối hợp với Các cơ quan chức năng chống hàng giả hàng nhái để trực tiếp xử lý các trường hợp phát hiện hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Online Friday 2016: Người tiêu dùng không lo bị “làm giá”