Báo Công lý
Thứ Ba, 22/10/2019

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?

15/4/2015 22:49 UTC+7
Tự hào với “Sự tiện ích của khách hàng là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển, Thiên Hòa luôn hướng đến sự hoàn thiện trong công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt nhất” (theo www.dienmaythienhoa.vn).

Nhưng thực tế gần như ngược lại, Thiên Hòa đang bị người tiêu dùng tố cáo bán sản phẩm mới, giao sản phẩm cũ và có thái độ coi thường khách hàng.la giang

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?
Trung tâm Điện máy Thiên Hòa

Ngày 8/3, chị Thảo mua một chiếc tủ lạnh Toshiba GR - WG58VDAZ (ZW) tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa (Thiên Hòa), địa chỉ 277B Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP.HCM) với giá tiền 17.590.000 đồng. Chiếc tủ lạnh được giới thiệu là sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng vượt trội, tiết kiệm năng lượng… Hàng được Thiên Hòa giao đến nhà người tiêu dùng (NTD) vào buổi tối, nhưng sáng hôm sau chị phát hiện cửa tủ lạnh khi mở ra đóng vào có tiếng kêu rất to, bên hông tủ có nhiều vết trầy xước. Chị Thảo liền báo về Thiên Hòa và yêu cầu được đổi tủ khác.

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?
Khe hở ở đoạn vách ngăn giữa ngăn mát và ngăn đá

Ngày 16/3, Thiên Hòa đổi tủ mới cho chị Thảo, nhưng chiếc tủ mới đổi lại này có chất lượng còn kém hơn cả tủ cũ. Chị Thảo nghi ngờ Thiên Hòa đã đổi cho chị một chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng, nhiều khả năng sản phẩm này đã được sửa chữa, tân trang.

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?
Vết trét silicon ố vàng ở góc phải bên dưới ngăn mát tủ lạnh

Ngày 17/3, chị báo với nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) của Toshiba thì được hướng dẫn theo dõi tình trạng máy trong 2 ngày. Đến ngày 19/3/2015, chị Thảo tiếp tục thông báo lên Thiên Hòa và Toshiba về tình trạng của tủ, đề nghị trả tủ và yêu cầu Thiên Hòa hoàn lại tiền. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc với bộ phận CSKH của Thiên Hòa nhưng không nhận được hồi đáp nên ngày 23/3/2015, chị đã nói chuyện trực tiếp với quản lý ở đây và được trả lời: “Tủ lạnh của chị đã được đổi một lần rồi và chiếc tủ ấy đã được bán cho một khách hàng khác nhưng không bị phàn nàn gì”, theo trình bày của chị Thảo.

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?
Vết trét silicon ố vàng, lem nhem ở góc trái phía trên trong ngăn mát tủ lạnh

Để từ chối việc nhận lại sản phẩm kém chất lượng và hoàn tiền cho NTD, vị quản lý này đã đưa ra rất nhiều lý do để đổ lỗi cho chị Thảo như: báo trễ, quá thời hạn đổi trả sản phẩm theo quy định của Thiên Hòa (5 ngày - PV), báo lỗi sản phẩm không đúng người có thẩm quyền giải quyết… Được xưng là quản lý của Thiên Hòa nhưng lại có thái độ xấc xược, coi thường NTD, không giống người làm việc trong môi trường kinh doanh được giới thiệu là chuyên nghiệp, hiện đại như Thiên Hòa. Không tin vào những gì mình chứng kiến, chị Thảo tiếp tục lên gặp Giám đốc chi nhánh Thiên Hòa ở Cách Mạng Tháng Tám, theo chị chia sẻ, vị này có thái độ ôn hòa nhưng lại đổ lỗi cho con chị Thảo và Toshiba, cuối cùng vẫn từ chối yêu cầu của chị.

Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng?
Tủ lạnh của chị Thảo được dán “Nhãn năng lượng”

Trong đơn khiếu nại gửi về Báo Người tiêu dùng, chị Thảo nêu rõ: “Tôi muốn được lấy lại tiền vì không còn tin tưởng vào quảng cáo cũng như thái độ phục vụ, chế độ CSKH của Thiên Hòa. Tôi mong muốn chúng tôi lên tiếng để mọi người không gặp phải trường hợp giống như tôi và tôi được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”.

Quan sát chiếc tủ lạnh Toshiba tại nhà chị Thảo, chúng tôi thấy nghi ngờ của chị Thảo là có cơ sở, đây là một chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng, đã qua sửa chữa, tân trang. Bởi chiếc tủ nhìn bên ngoài thì mới, nhưng bên trong tủ có nhiều vết trầy mòn, bốn góc thành tủ ở ngăn mát được trét silicon một cách cẩu thả, lem nhem, có nhiều điểm silicon đã bị ố vàng, trông như một mảng tường vừa được trát vữa vội vàng chứ không phải là một chiếc tủ lạnh hiện đại; một trong hai trụ bánh xe của hộc tủ dưới cùng bị hở chân, được trét bằng silicon cũng đã ố vàng…Mặt khác, mặc dù chiếc tủ được dán nhãn tiết kiệm năng lượng nhưng bên trong tủ, đoạn ngăn cách giữa ngăn đá với ngăn mát, có một khe hở rất lớn, tiếng máy kêu ồ ồ rất to.

Bán sản phẩm kém chất lượng, đổi sản phẩm đã qua sử dụng, quảng cáo sản phẩm vượt xa chất lượng thực tế, thái độ xem thường, áp đặt với NTD, không lẽ Thiên Hòa muốn quay lưng với “thượng đế” của mình?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về hành xử của Thiên Hòa trong các số tiếp theo.

Bán sản phẩm kém chất lượng, đổi sản phẩm đã qua sử dụng, quảng cáo sản phẩm vượt xa chất lượng thực tế, thái độ xem thường, áp đặt với NTD, không lẽ Thiên Hòa muốn quay lưng với “thượng đế” của mình?

 

Theo Người tiêu dùng
Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng tố cáo: Điện máy Thiên Hòa bán tủ lạnh đã qua sử dụng? tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (27)
  • NGUYỄN THỊ ĐIỆP
    toi co mua mot may giat Toshiba chua day mot thang dã bi loi, giat quan ao con do hon may giat cu cua toi gan 15 nam, toi da goi thien hoa, thien hoa bao hang xuong nhung ko sua chua gi, khi khach hang ghi y kien vao bien ban thai do nhan vien con to ve buc doc, lan thu hai ky thua thien hoa xuong lap bien ban xem do do giong nhu vay, nhung cung ko co dong thai gi ma cung bao hang, toi de nghi thien hoa doi may khac cho khac, thien hoa bao cho hang kiem tra, nhan vien hang doi giat lai quan ao de kiem tra may, vay nhung do do nhan vien da chup hinh thi sao, trach nhiem cua hang va thien hoa de dau, toi thay tot nhat cac quy vi nao co nhu cau mua may nen xem xet lai cach vu cua thien hoa và hang minh cam mua san pham, vi sau khi mua con che do cham soc khach hang, ma toi thay thien hoa la ko tot, nhan vien tong dai goi chi biet noi ko gia quyet duoc viec gi, ma cac lan goi deu hoi lai thong tin, vua ton tien dien thoai va buc minh, da mat tien tien ma con ton hoi suc de goi,
    Thích0 Trả lời
  • Le minh canh
    Toi co mua cai amly cua thien hoa khong biet la thien hoa ban do nhu the nao ma khong su dung duoc toi keu toi bao duong 3 lan rui ma cung khong xong gio toi rat hoi han khi mua do cua thien hoa gio toi muon thien hoa khac phuc cho toi con khong toi se dem toi va noi cho nguoi ta biet la thien hoa ban do dom
    Thích1 Trả lời
  • oanh đặng
    Tôi nói thật t cũng hy vọng ông tổng giám đốc thiên hòa đọc đc những j tôi nói tôi mua 2 cái máy giặt đồ gia dụng điện thoại đều ở thiên hòa ngày hnay tôi đi mua cho mẹ t cái máy giặt mà tôi nói thật nv coi khách còn hơn kẻ thù hỏi thì trả lời linh tinh kèm theo e ko bik nữa c ơi giao cái máy giặt tới t muốn chưởi lắm t tưởng đâu sếp nào tới lắp ráp cho t thái độ coi khách như ăn mày t nói thật nguyễn kim vs thiên hòa t cạch luôn đm vô điện máy xanh mua có bộ lau nhà thôi mà nv niềm nở muốn ẵm t về nhà
    Thích1 Trả lời
  • Loilephungcat@ttt. Vn
    Mình vừa mua một cái tủ lạnh sharp bị lỗi thiên hoà đổi cái khác mà vẫn bị như cái truoc giò đang đợi Thien hoà xử lý
    Thích0 Trả lời
  • Nganguyenhang1009@gmail.com
    Muốn gặp quản lý thì gọi số nào vậy ạ
    Thích0 Trả lời
  • ngonu120@gmail.com
    Thấy để giá rẻ định mua mà đọc comment nhận xét của khách hàng thì thôi không mua nữa
    Thích5 Trả lời
  • Thao
    Tớ cũng đang tính tới thiên hòa mua tủ lạnh vì thấy cùng sản phẩm nhưng giá rẻ hơn so với DMX, đọc xong bài báo với cmt cái thui quyết định lơ lun Thiên Hòa cho rồi.
  • Le v Thien
    Toi mua tv samsung ve khong xai duoc ma may lan xin doi cua hang thien hoa quan 3 khong chiu doi nay vut khong xai duoc vi mua moi ma giao do cu tan trang
    Thích1 Trả lời
  • Phạm. Yen. 7161@gmail.comHọ tên hoặc Email
    Tính ra mua mà đọc bài viết này hết mún mua luôn
    Thích2 Trả lời
  • ngọc
    Thiên hòa làm ăn tào lao dễ sợ. Tôi cũng la nạn nhân của siêu thị này đây. ức chế không chịu được. Sinh viên đi làm thuê, tích góp từng đồng, lên mua cái tủ lạnh. Ngờ đâu mới có 7 ngày mà lỗi. Tầng mát không làm lạnh được. Nghèo mà còn vướng cái eo này.
    Thích0 Trả lời
  • Hửu long
    Tôi cung bị như dậy Mua đồ sài chưa j đả hư
    Thích1 Trả lời
  • dophuthinh1990@gmail.com
    Tôi bị Thiên Hòa rồi , chuyên bán đồ đổi lại có vết trầy , khui thùng rồi
    Thích4 Trả lời
  • tran phioc trung
    Thien hoa lam an vay la chet roi.cung hen hom bua ra mua dan may sony 5.1.ma nhan vien ben do coi khach ko ra gi ca.minh hoi giong nhu minh la ke an xin vay.gher wa cho lon mua.neu ko toi cung bi lam rou
    Thích0 Trả lời
  • lan anh
    em mua tủ lạnh ở thiên hòa gò vấp , xem trên web và a bán hàng nói xuất xứ Thái Lan , đến khi giao cho em lại xuất xứ Việt Nam
    Thích1 Trả lời
  • khoam
    tôi cũng có mua 1 cái quạt hơi nước sanaky ở thiên hòa. về quạt quay rù rù như gà bị cúm, nút bấm qua 12 tháng ko còn nhạy bị trơ, cổ quay bị liệt... tôi nghi vấn ở đây bán hàng giả.
    Thích3 Trả lời
  • quỳnh
    đang tìm hiểu định mua tủ lạnh 6 của Toshiba mà thấy moi người nói vậy ....sợ quá thôi không dám ghé vô coi
    Thích5 Trả lời
  • Q Hùng
    Tôi mua một máy lạnh hiệu Daikin 1 ngựa loại tiết kiệm điện tại thiên hòa thời hạn bảo hành 12 tháng nhưng sử dụng được 11 tháng thì máy đã bị xì ống dàn lạnh, và được 16 tháng thì máy lại hỏng tiếp phải sửa với chi phí gần 2t triệu đồng, mặc dù gia đình tôi sử dụng rất kỷ và ít sử dụng, theo tôi nghĩ nguồn hàng hóa tại thiên hòa có vấn đề? Một là máy cũ tân trang lại, hai là máy " nháy" hàng giả mà người tiêu dùng không có kiến thức rất dể bị mắc lừa, ra61tvmong mọi người cảnh giác khi mua hàng tại đạy để k phải bỏ ra một số tiền mà lại ôm " cục tức" như tôi và cũng mong thiên hòa xem xét lại cách làm ăn của mình nếu muốn còn khách đến mua sắm!
    Thích3 Trả lời
  • Ngo Tran Kim Ngan
    Ngày 31/10/2016 tôi có mua máy giặt hiệu Electrolux EWF12844S tại Thiên Hoà, nhưng Thiên Hoà giao hàng đã sử dụng khi vận hành nước chảy ròng ròng và khi bảo hành cứ hẹn trả đổi máy cứ hẹn lần hẹn lựa. Thiên Hoà nên xem lại cách làm ăn của mình nếu muốn tồn tại trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.
    Thích1 Trả lời
  • san
    Tôi cũng là nạn nhân, mong muốn mọi người đừng mua bất cứ gì ở đây, toàn là hàng dỏm cả. Mua rồi chỉ bực bội thêm thôi.
    Thích2 Trả lời
  • darkluu
    tôi cung mua 1 chiếc điện thoại sony,mua đc 4 ngày thi đt bị lỗi,đem ra TH thì họ ko chịu đổi mà chỉ kêu tôi lên sony cài đặt lại sẽ hết.Tôi đành lên hãng sony kiểm tra thì bị lỗi phần cứng nên hãng Sony đã viết giấy kiểm định máy cho tôi nếu muốn đổi máy mới.Tôi đem về TH thì họ gọi 1 quản lý lại, người này nói trống không rằng quá 5 ngày rồi ko đổi,tôi và anh đã cự cãi rất lâu và đã đồng ý đổi cho tôi,nhưng lại nói là hết hàng.Đến lúc đó thì họ lại hẹn lần hẹn lượt hết ngày này qua ngày khác mà vẫn chưa giao máy mới cho tôi. Bị lần này tỡn tới già cũng không dám vào TH mua đồ nữa
    Thích1 Trả lời
  • Cao Thị Nhài
    tôi có mua nhiều sp của thiên hòa, nhưng tôi đang rất bức xúc, vì là thế này, tôi có mua 1 bếp gas ichiban nhưng xài chưa được 5 tháng thấy có hiện tượng dội lửa cháy cả miếng nhôm ở trên, và cháy li ti dưới kính của bếp, rất nguy hiểm, tôi đã kêu trung tâm tới đem về bảo hành, nhưng cả 20 ngày họ còn chưa cho người qua lấy về, hẹn tới hẹn lui, mình đi làm mà cứ thấp thỏm cho người ở nhà chờ để họ tới, rồi bẵng đi ko thèm tới luôn, mình gọi không biết bao lần họ cũng kêu e sẽ kiểm tra và báo lại, hậu quả là nhà mình hơn nửa tháng ăn cơm hộp, mọi người thấy phục vụ kiểu đó ai còn dám mua nữa không? bực mình tẩy chay luôn
    Thích2 Trả lời
  • Pugpi
    Đang tính tìm hiểu mua tivi Sony 40W650D hoặc 40W700C của ông Thiên Hòa. Đọc xong bài báo cùng với các comment của khách đã từng mua hàng của Thiên Hòa... Xem xong chỉ có nước... chạy dài. Thời đại này rồi mà còn có kiểu làm ăn chộp giật xem thường khách hàng vậy sao?
    Thích1 Trả lời
  • Trần Thị Kim Hà
    Tôi cũng mới vừa là nạn nhân của Thiên Hòa. 25/4/2016 đến Thiên Hoà CMT8, Q.10, được giới thiệu quảng cáo điện thoại Samsung S7 Edge, hiện đại, kính cường lực, không vô nước, không trầy xướt , không bểkhi rớt bla..bla..,trước khi mua tôi hỏi vậy tôi có cần dán điện thoại ..để bảo vệ máy, được trả lời không cần dán tốn tiền vì chất lượng của máy hoàn hảo như kể trên. Tôi hỏi tiếp có chép được tất cả những dử liệu của máy cũ vào máy mới đượckhông, trả lời được, rất là nhanh. Sau khi đóng tiền mua, qua bộ phận hỗ trợ kỹ thuật được nhận dịch vụ như tát nước vào mặt, dử liệu chép được bao nhiêu thì chép không chắc với gương mặt trả lời của nhân viên kỷ thuật lạnh như tiền và giống như tôi đang xin của bố thí. Ngồi chờ 1h30 để cài máy lâu quá chưa xong, vì có việc phải cần đi để con gái ngồi chờ lấy máy. 1g30 tiếp theo vẫn không xong,điện thoại lại hỏi trả lời, máy hết pin, không chép được, về nhà tự làm.Gọi quản lý người này gọi người kia.Xài 1 tháng,tình cờ bạn ngồi xem máy vì tôi khoe mới mua máy mới, phát hiện mặt sau bị trầy và có vết nứt, mặc dù không hề bị rớt, máy bỏ trong túi xách đi làm. lên Thiên Hòa, được chỉ qua chỉ lại, đổ lỗi qua lại, chờ mấy ngày, đến khi kiếm được số điện thoại Giám đốc được trả lời 5 phút trả lời, sau đó có quản lý gọi lại kêu gặp Bảo hiểm Samsung, tắt máy. Điện thoại lại cho Giám đốc tắt máy không trả lời. Ôi đúng là dịch vụ của Thiên Hòa, rất vô trách nhiệm với sản phẩm mình bán ra. Dịch vụ quá tệ từ Thiên Hòa, không biết Tổng Giám đốc có biết được dịch vụ của Công ty mình không
    Thích1 Trả lời
  • ngophan
    Tôi cũng mua 1 máy lạnh Toshiba inventer hơn 14tr, xài gần 1 tháng thì máy bị hết ga (do lỗi lắp đặt) và máy không lạnh như mong muốn (máy 1.5 ngựa trong khi phòng nhỏ chỉ cần 1 ngựa), tôi yêu cầu đổi máy mới thì T.H trả lời máy xài gần 1 tháng rồi nên không đổi; Đến nay máy xài chưa được 1 năm đã phải sạc ga 4 lần (trong đó có 2 lần máy hết sạch gas, tối ngủ mở số nhỏ nhất và phải mở thêm quạt),lần sạc ga gần đây nhất T.H yêu cầu thay ống đồng tính phí, tiền phí không bao nhiêu nhưng cách phục vụ của họ đã làm mất lòng tin ở khách hàng, T.H và hãng Toshiba tới kiểm tra máy liên tục và đổ lỗi cho nhau(Toshiba thì bảo máy bình thường và đổ cho bên T.H lắp đặt, T.H thì kiểm tra rồi lại gọi Toshiba kiểm tra), nói chung tới giờ máy hơn 14tr 1.5HP chạy còn thua máy hon 6tr 1HP đã mua trước đó... không dám mua hàng của T.H nữa...
    Thích0 Trả lời
  • tran binh
    ĐÚNG VẬY TÔI CŨNG MUA ĐỒ CỦA ĐIỆN MÁY THIÊN HÒA NHƯNG MỖI LẦN CÓ TRỤC TRẶC ĐIỆN LÊN LÀ HẸN KO KỊP THỜI PHỤC VỤ CHO KHÁCH HÀNG KHÂU CHĂM SÓC KH BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG THẬT LÀ TỆ
    Thích1 Trả lời
  • Nguyen duy bao Thang
    Chi ah,may nam truoc e cung da bi truong hop giong chi roi.Mua ti vi TOSHIBA moi thi giao hang cu.Ve truc trac doi qua panasonic bu them tien cung kho khan.Noi chung chat luong CSKH cu THIEN HOA te lam
    Thích1 Trả lời
  • huỳnh văn Tốt
    Cách đay kg lâu, khi tôi vừa sửa nhà xong muốn mua cho cháu chiếc TV coi, ra Thiên hòa gần ngã 6 dân chủ, xem các tv trưng bày đủ hiệu, cuối cùng tôi lấy chiếc Samsung 32 vì vưa túi tiền (lúc ấy thi trường tv loai này cũng còn khá mắc, thế rồi tôi cũng bi y chang trường hợp của chi này, khi tôi trực tiếp lên cửa hàng để khiếu nại đổi lại cái khác vì chỉ mới chưa đầy 6 tiếng mà máy cũ quắc thì gặp nhiều lời khó nghe, cuối cùng cũng phải đổi cho tôi, nhưng tôi vẫn thấy buồn, buồn ở chỗ NV ở đây bảo tôi tại sao mua mà kg kiễm tra kỹ, tôi bảo rằng hàng nguyên kiện mà với lại Cty NH là thương hiệu lớn chứ kg phải chợ trờ, nêu chợ trời thì khỏi nhắc.
    Thích1 Trả lời
Sự kiện nổi bật