Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Nguyễn Thanh Vĩnh| 04/04/2017 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, nhiều người tiêu dùng liên tục phản ánh, các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nelly.P trên thực tế không ghi số phiếu công bố mỹ phẩm, cung cấp “địa chỉ ma” khiến họ lo lắng mua nhầm “hàng dởm”.

Phóng viên Báo Công lý đã vào cuộc tìm hiểu xác minh và nhận thấy các thông tin phản ánh trên là có cơ sở.

Không ghi số phiếu công bố sản phẩm

Theo đó, được một số người tiêu dùng chỉ dẫn, PV đã truy cập vào Website  https://myphamnellyp.vn để đặt mua một hộp Kem đặc trị mụn Nha Đam (giá 230.000 đồng/1 hộp 15 gram). Sau khi đặt hàng và cung cấp số điện thoại liên lạc của mình trên trang web, khoảng 5 phút sau, có một người phụ nữ đã gọi cho PV, xưng là nhân viên bán hàng của hãng mỹ phẩm này và bắt đầu “tư vấn” về các sản phẩm của mình. Trả lời thắc mắc của PV về địa chỉ nhà máy sản xuất sản phẩm trên, nhân viên này cho biết “cửa hàng” ở huyện Bình Chánh.

Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Địa chỉ số 28 đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM được ghi trên vỏ bọc của sản phẩm Kem đặc trị mụn Nha Đam.

Tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm đã đặt mua trước đó, PV tá hỏa khi phát hiện trên bao bì ghi địa chỉ nơi sản xuất là ở số 28 đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM). Không những thế, sản phẩm còn được đóng gói bao bọc rất sơ sài chứ không “hào nhoáng”, bắt mắt như quảng cáo trên Website, FaceBook.... Cụ thể, lớp giấy nilon bọc ngoài vỏ đựng hộp Kem đặc trị mụn Nha Đam được “hàn gắn” một cách rất thủ công. Phía trong, trên thân hộp đựng kem thì ghi toàn tiếng Anh, không có tiếng Việt.

Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Bao nilon bọc ngoài vỏ đựng hộp kem được làm sơ sài, có dấu hiệu dùng bật lửa để hàn gắng mí nối.

Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Trên hộp kem được ghi toàn tiếng Anh, không có tiếng Việt.

Ngoài ra, qua thông các thông tin ghi trên bao bì hộp kem cho thấy, sản phẩm này thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp Nelly.P, chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối độc quyền bởi Công ty Xuất nhập khẩu DOP (MST: 03212924889). Ở đáy vỏ bọc còn được dán mẫu tem có chữ: “Tem chống hàng giả CTY CP XNK D.O PRO”. Chính điều này đặt ra nghi vấn về việc công ty này dán tem chống hàng giả như vậy nhằm mục đích tạo lòng tin ở người sử dụng, dễ dàng bán được sản phẩm?

Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Đáy hộp đựng sản phẩm kem trị mụn có dán mẫu tem chống hàng giả

Đáng chú ý, mặc dù Nelly.P “nổ” trên các phương tiện truyền thông là “mỹ phẩm cao cấp” nhưng cả vỏ hộp bên ngoài và sản phẩm bên trong sản phẩm không ghi số công bố, số lô sản xuất của sản phẩm theo quy định của pháp luật, khiến người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc của dòng sản phẩm này. Dư luận cho rằng, liệu các sản phẩm trên đã qua kiểm định và được cơ quan chức năng cho phép “trình làng” hay chưa, phải chăng sản phẩm được sản xuất chui, không đảm bảo an toàn?

“Trót mua mỹ phẩm mang thương hiệu Nelly.P rồi, giờ mà bỏ thì thấy tiếc tiền, nhưng nếu tiếp tục sử dụng thì không biết hậu quả thế nào. Liệu sản phẩm này đã được Sở Y tế kiểm định chất lượng hay chưa. Tôi lo sợ “tiền mất, tật mang” khi mua nhầm phải “hàng dởm” được gắn mác mỹ phẩm cao cấp Nelly.P?!”, chị Nguyễn Thị Yến (sống tại TP.HCM), một người đã từng sử dụng mỹ phẩm Nelly.P ngậm ngùi chia sẻ.

Cung cấp thông tin "địa chỉ ma"

Lần theo địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm đã mua được, PV tìm đến số 28 đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM) để xác minh việc có hay không nhà máy sản xuất mỹ phẩm Nelly.P đặt tại địa chỉ này. Tuy nhiên khi đến đây, một điều rất bất ngờ khi đó lại là một trường mầm non mang tên Ngôi nhà nhỏ. 

Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?

Địa chỉ số 28 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TPHCM) thực chất chỉ là... một trường mầm non.

Trao đổi với PV, một giáo viên của Trường mầm non Ngôi nhà nhỏ cho hay: “Ngôi trường này được thành lập từ rất lâu và chuyển về hoạt động tại địa chỉ số 28 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 đã hơn 10 năm nay. Đặc biệt, trong khoảng thời gian trên, các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường chỉ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, dạy dỗ trẻ chứ hoàn toàn không có sản xuất mỹ phẩm. Đồng thời, tại địa chỉ này cũng không hề có nhà máy sản xuất mỹ phẩm nào, cũng như không có nhà máy sản xuất mỹ phẩm Nelly.P”.

Như vậy, những nghi vấn về nguồn gốc các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Nelly.P của nhiều người tiêu dùng là có cơ sở. Bởi lẽ, theo kết quả xác minh ban đầu, việc cung cấp địa chỉ nhà máy sản xuất của nhân viên bán hàng và thông tin ghi trên bao bì sản phẩm là hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, qua kiểm tra địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm cũng chỉ là "trên giấy", không có trong thực tế.

Đặc biệt, căn cứ Nghị định số 93/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “điều kiện sản xuất mỹ phẩm” và Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về "quản lý mỹ phẩm” cho thấy, sản phẩm Kem đặc trị mụn Nha Đam mang thương hiệu Nelly.P chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Bởi lẽ, sản phẩm không ghi số công bố mỹ phẩm, lô sản xuất, đơn vị sản xuất không rõ ràng.

Như vậy, xâu chuỗi các thông tin thu thập được, bước đầu có thể nhận định, dòng mỹ phẩm Nelly.P của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu D.O PRO có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cung cấp “địa chỉ ma” để đánh lừa người tiêu dùng; hoặc có thể sản phẩm Nelly.P đã bị làm nhái, làm giả?

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm, tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?