Metro Thăng Long bán mực ống chứa vi khuẩn gây ngộ độc

T.P| 11/04/2015 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kinh doanh sản phẩm mực ống nguyên con làm sạch chứa vi khuẩn gây ngộ độc, Metro Thăng Long bị xử phạt gần 6 triệu đồng.

Metro Thăng Long bán mực ống chứa vi khuẩn gây ngộ độc

Mức ống được ướp đá bán trong các siêu thị. Ảnh minh họa

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, ngày 10/4 Thanh tra Bộ  vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long (Metro Thăng Long) do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định phạt Metro Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Hà Nội) do đã có hành vi vi phạm khi kinh doanh sản phẩm thực phẩm mực ống nguyên con làm sạch (NSX: 13/9/2014, HSD: 12 tháng kể từ ngày sản xuất) có chứa Salmonela. Mức xử phạt đối với siêu thị này là hơn gần 6 triệu đồng.

Theo báo cáo của Metro Thăng Long và qua kiểm tra hồ sơ ghi nhận, tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán, không thu hồi được là 3.887.400 đồng, sản phẩm này do Công ty TNHH Hải Nam tại địa chỉ số 27 Nguyễn Thông, phường Phú Hải, TP. Phan Thiết, Bình Thuận công bố, sản xuất và phân phối.

Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo đến Sở Y tế Bình Thuận để đề nghị tăng cường giám sát đối với lô hàng trên cũng như các sản phẩm thực phẩm khác của Công ty TNHH Hải Nam.​

Được biết, sau khi có quyết định xử phạt, Metro Thăng Long đã thông báo tới toàn hệ thống METRO Việt Nam để dừng lưu thông, thu hồi, tiêu huỷ lô hàng vi phạm.

Theo Bộ Y tế, Salmonella là vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. 12-72 giờ sau nhiễm vi khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiệu triệu chứng điển hình như: sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Metro Thăng Long bán mực ống chứa vi khuẩn gây ngộ độc