Khuyến cáo người tiêu dùng vụ "Apple làm chậm Iphone"

Lan Trần| 22/01/2018 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) đã ra thông báo về vụ việc Tập đoàn Apple Inc. làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ.

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đã đưa tin về vụ việc Tập đoàn Apple Inc., có trụ sở tại One Infinite Loop, Cupertino, CA 95014, Hoa Kỳ làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ (từ Iphone 7 Plus trở xuống tới Iphone SE) do Apple Inc cung cấp sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Cụ thể, từ cuối năm 2017, truyền thông trên thế giới và trong nước đưa tin Apple phải đối mặt với những cáo buộc cố tình hạ thấp hiệu suất xử lý của các model iPhone đời cũ mà không hề báo trước. Apple sau đó đã chính thức đưa ra lời xin lỗi và tuyên bố giảm chi phí thay pin mới cho các sản phẩm từ iPhone 6 trở lên, từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Tuy vậy, hành động này của Apple được phân tích rằng đây thực chất là một hình thức kiếm lời bởi mức phí thay pin được coi là quá đắt, và việc làm của Apple không những không phải là giải pháp tích cực mà còn mang tính kinh doanh, nhằm gia tăng tối đa lợi nhuận cho hãng.

Khuyến cáo người tiêu dùng vụ

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang giám sát diễn biến vụ việc Apple Inc. làm chậm Iphone

Liên quan đến vấn đề nêu trên, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm liên quan nói trên chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc. và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết (nếu có).

Thông báo cũng nêu rõ: “Hiện tại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin tới người tiêu dùng trong thời gian tới".

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị người tiêu dùng liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan hoặc liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo người tiêu dùng vụ "Apple làm chậm Iphone"