Khách hàng của BIDV tố cáo bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

PV(TH)| 24/09/2016 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số tiền khách hàng Ngô Phương Anh tố cáo bị chiếm đoạt tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lên đến hàng chục tỷ đồng.

Khách hàng của BIDV tố cáo bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Khách hàng của BIDV tố cáo bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Ngày 23/9, BIDV đã phát ra thông cáo báo chí số 49 /2016 về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng Ngô Phương Anh tại BIDV chi nhánh Tây Hồ .

Thông tin của BIDV nêu vắn tắt : “Ngày 9/9/2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ đề nghị tất toán Sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng. Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng  và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật”.

Cũng trong thông báo này, BIDV cho biết ngày 12/9/2016, đại diện cơ quan Công an đã có cuộc họp với BIDV chi nhánh Tây hồ. BIDV chi nhánh Tây Hồ đã nỗ lực, tích cực phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ, nhanh chóng xác minh bản chất sự việc và giải quyết khiếu nại của bà Ngô Phương Anh.

BIDV cũng đưa ra cam kết đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng nói chung và của bà Ngô Phương Anh nói riêng.

Về vụ việc tố cáo mất tiền tại BIDV, tờ Tuổi trẻ đã đăng phản ánh của bà Ngô Phương Anh  (tại Đà Lạt) làm đơn tố cáo ông Phạm Thế Long, Giám đốc phòng giao dịch D2 Giảng Võ, cùng một số nhân viên ngân hàng BIDV chiếm đoạt 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm do bà đứng tên.

Tờ Tuổi trẻ cũng dẫn thông tin từ Phòng an ninh tài chính - tiền tệ - đầu tư (PA84) Công an Hà Nội cho biết đơn vị này đã tiếp nhận đơn của bà Ngô Phương Anh về việc bị mất 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ BIDV chi nhánh Tây Hồ.

PA84 đã thụ lý vụ việc, tổ chức tiếp nhận các giấy tờ, tài liệu liên quan do bà Anh cung cấp. Công an đã lấy lời khai của bà Phương Anh, làm việc với đại diện BIDV để xác minh nội dung trong đơn của bà Anh.

“Đây là một vụ việc rất phức tạp, số tiền mà người dân khai nhận bị mất lớn. Cơ quan công an đang trong giai đoạn thụ lý vụ việc, thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với các bên liên quan. Khi nào có kết quả điều tra mới đưa ra được đánh giá, kết luận trách nhiệm thuộc về phía nào” - một lãnh đạo PA84 cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng của BIDV tố cáo bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng