Hà Nội sẽ tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”

Mạnh Nguyễn| 18/02/2017 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” sẽ là điểm mới trong chương trình ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội.

Hà Nội sẽ tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”

Hà Nội sẽ tổ chức“Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ ngày 17/3 – 24/3/2017. Ảnh minh họa

Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của TP Hà Nội. Chương trình nhằm hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động.

Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, Chương trình gồm 6 hoạt động, sự kiện chính: Hội nghị triển khai Kế hoạch; Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 (ngày 17-3-2017); “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ 17-3 đến 24-3-2017; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các tháng 4, 5 và 6-2017; giải đáp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điểm mới của Chương trình là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17/3 – 24/3/2017.

Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, người tiêu dùng sẽ tham gia hai hoạt động lớn là gồm: Tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” 17/3 – 24/3/2017 tại 30 – 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với các ban tổ chức. Các doanh nghiệp sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa;

Hoạt động thứ hai của Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”  là “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17-3 đến 19-3 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng.

Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”