Đồng loạt áp dụng quy định bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi

Lan Trần| 27/02/2017 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được áp dụng đến hết tháng 3 năm 2017, theo quyết định của Bộ Công Thương ban hành ngày 16/1/2017.

Đồng loạt áp dụng quy định bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi

Theo yêu cầu của Sở Công Thương các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi cần xác định giá tối đa trong các khâu bán buôn, giá tối đa trong khâu bán lẻ theo quy định. Giá kê khai này được gửi tới Sở Công Thương để làm cơ sở thực hiện việc đăng ký giá bán.

Sở Công Thương TP Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã lập đường dây nóng công khai số điện thoại cho người dân kịp phát hiện các tổ chức, cá nhân bán sữa không đúng giá quy định để phản ánh tới các cơ quan quản lý Nhà nước, kiểm tra xử lý theo thẩm quyền.

Việc tiếp tục thực hiện bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi được thực hiện theo biện pháp, gồm quản lý giá tối đã theo quy định tại khoản 7 Điều 17 Luật Giá đối với sản phẩm sữa đến hết tháng 03 năm 2017; Thực hiện biện pháp đăng ký giá theo quy định tại khoản 4 Điều 17 Luật Giá đối với sản phẩm sữa đến hết tháng 3 năm 2017;

Phương pháp xác định giá tối đa trong khâu bán buôn và giá tối đa trong khâu bán lẻ thực hiện theo quy định tại Điều 2 Quyết định số 1079 của Bộ Tài chính về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi.

Quyết định nêu rõ, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa phải xác định giá tối đa trong khâu bán buôn, bán lẻ theo quy định, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá để làm cơ sở thực hiện việc đăng ký giá. Trên cơ sở giá tối đa gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá đã được chấp thuận, thực hiện đăng ký giá bán theo quy định tại Nghị định số 177 và Nghị định 149. Thực hiện công khai giá tại trụ sở, nơi bán sản phẩm, các kênh phân phối theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng loạt áp dụng quy định bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi