Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

Lan Trần| 07/04/2019 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ phát động chiến dịch "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" với thông điệp"Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững"đã chính thức diễn ra sáng nay (7/4) tại Hà Nội.

Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

Hơn 700 tình nguyện viên là thành viên CLB Người tiêu dùng, hơn 20 doanh nghiệp thực phẩm đã tham gia Đoàn diễu hành quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, lan toả thông điệp Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".

Chương trình "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" là hoạt động mở, nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng như quyền an toàn sức khỏe; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về công ty và về hàng hóa, dịch vụ.

Tại lễ phát động, hơn 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp cam kết chung tay vì người tiêu dùng. Lễ phát động là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 như tiêu dùng xanh tại các khu chung cư, đưa thực phẩm sạch vào trường học.

Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

Đại diện DN ký cam kết vì người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng cho biết chiến dịch “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” nhằm nâng cao trách nhiệm của DN đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của DN; khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, DN và người tiêu dùng vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Theo ông Hùng, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, nhưng bị nhiều thiệt thòi do những hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật gây ra. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.

“Để tiêu dùng bền vững không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau, điều cần thiết là phải xây dựng mối quan hệ giữa DN và người tiêu dùng theo hướng lành mạnh và ngày càng bền vững”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Theo ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đòi hỏi sự tham gia của tất cả các bộ, các ban ngành. Luật bảo vệ người tiêu dùng là nhằm nâng cao trách nhiệm của DN đối với quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Lân đánh giá dự cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết các hoạt động sẽ được tổ chức từ nay đến cuối năm trên khắp các tỉnh thành cả nước, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng