Đã xác định người tung clip gạo “cao su” ở Đà Nẵng

Trang Trần| 07/04/2019 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/4, Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết đã tìm được người đăng clip có nội dung nói về việc mua phải loại gạo nhãn hiệu C.M nghi là gạo “cao su”.

Qua xác minh người đăng clip này là ông Nguyễn Văn Nở trú đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Người này thừa nhận đã quay clip vào ngày 21/3, đến ngày 31/3, người thân của ông Nở mới đăng lên mạng xã hội.

Khi Chi cục QLTT Đà Nẵng yêu cầu ông Nở cung cấp chất cháy đen, kết dính vón cục xuất hiện trong clip để kiểm tra thì người này cho biết đã vứt đi và không còn lưu giữ. Số gạo còn lại ông Nở cho hay gia đình đã trả cho người bán ở gần nhà là bà Lê Thị Thân.

Tiến hành làm việc với cửa hàng kinh doanh gạo của bà Thân, người này cho biết loại gạo C.M được mua từ cửa hàng lương thực K.T trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có chứng từ mua bán hợp lệ. Đối với số gạo ông Nở đem trả bà Thân đã dùng hết.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 9 bao gạo thương hiệu C.M đang bày bán tại cửa hàng của bà Thân để xác minh có phải là hàng hóa do Công ty C.M. ở tỉnh Đồng Tháp sản xuất hay không.

Đã xác định người tung clip gạo “cao su” ở Đà Nẵng

Công văn Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng gửi UBND TP

Ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết qua kiểm tra cho thấy ông Nở đăng tải clip nói về việc xuất hiện gạo “cao su” là không có cơ sở. Theo đó, những hình ảnh trong clip không phản ánh và thể hiện đầy đủ quá trình từ việc lấy gạo cho lên chảo rang cho đến khi bị cháy đen rồi vón cục mà chỉ có hình ảnh một chất gì đó không rõ nét đã bị cháy đen, vón cục lại với nhau.

Như thông tin trước đó, ngày 31/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip nói về việc gia đình ở Đà Nẵng mua phải loại gạo có nhãn hiện C.M nghi làm từ "cao su" khiến dư luận hoang mang. Theo lời người đăng tải, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai gia đình lấy gạo đi rang để kiểm tra thì thấy cháy đen, chảy nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định người tung clip gạo “cao su” ở Đà Nẵng