Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ sau vụ 27 người nhập viện

Chí Tâm| 26/01/2019 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất bánh mỳ nghi gây ngộ độc cho 27 người.

Ngày 26/1, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở sản xuất bánh mỳ Q.H (đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) sau khi 27 người ăn bánh mỳ ở cơ sở này phải nhập viện. 

Đến sáng nay, các bệnh nhân này vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tâm Trí. Tình trạng sức khỏe đã tạm ổn, hết sốt, huyết áp bình thường.

Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ sau vụ 27 người nhập viện

Cơ sở kinh doanh bánh mỳ bị đình chỉ hoạt động

Theo ông Hải, ngay khi nhận được thông tin vụ ngộ độc, đơn vị đã tiến hành kiểm tra lấy mẫu bánh mỳ, rau, chả… tại cửa hàng này đem đi xét nghiệm.

"Mặc dù kết quả sẽ có trong vài ngày đến nhưng để chắc chắn, đơn vị đã tiến hành tạm đình chỉ đối với cơ sở trên nhằm tránh tình trạng xảy ra những ca ngộ độc thực phẩm tương tự khi người dân mua bánh mỳ tại cơ sở này về ăn. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ họp hội đồng để đưa ra kết luận và hình thức xử lý”, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho hay.

Như tin đã đưa, vào ngày 23/1, sau khi ăn bánh mì tại cơ sở sản xuất Q.H., nhiều thực khách đã có biểu hiện chóng mặt, ói mửa phải nhập viện.

Anh Nguyễn Văn P. (ngụ phường Hòa Xuân) cho biết, khoảng 2h sau khi ăn bánh mỳ tại đây, cả gia đình anh cảm thấy đau đầu, chóng mặt buồn nôn, sau đó là đi ngoài liên tục cả đêm.

“Đoán mình bị ngộ độc, tôi mua thuốc tây về uống nhưng không thuyên giảm. Do mất nước quá nhiều nên phải nhập viện để cấp cứu”, anh P. cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ sau vụ 27 người nhập viện