Công bố kết luận chất lượng thực phẩm chế biến vụ công nhân ở Ninh Bình

Quốc Huy| 04/04/2019 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình vừa có kết luận về chất lượng thực phẩm chế biến liên quan đến sự việc khoảng 1.200 công nhân Công ty TNHH Great Global International (Khu công nghiệp Gián Khẩu), huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình bỏ ăn.

Ngày 3/4, tại trụ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn Great Global International, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình đã công bố kết luận về chất lượng thực phẩm chế biến liên quan đến việc công nhân tình nghi Công ty này sử dụng thực phẩm bẩn và bỏ ăn trưa vào ngày 26/3 vừa qua.

Công nhân bỏ bữa trưa vì nghi ngờ Công ty sử dụng thực phẩm bẩn

Theo kết luận, Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam EOC - đơn vị cung cấp các suất ăn tại công ty có đầy đủ thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm và đủ điều kiện về an toàn thực phẩm đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người để cung cấp suất ăn công nghiệp tại bếp ăn tập thể của Công ty trách nhiệm hữu hạn Great Global International. Công ty này cũng có đầy đủ hợp đồng mua bán các loại thực phẩm với nhà cung cấp. 

Kết quả kiểm tra, xét nghiệm mẫu thức ăn của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia đối với 8 mẫu thực phẩm bữa trưa 26/3 đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với các chỉ tiêu xét nghiệm theo hồ sơ tự công bố và tiêu chuẩn quy định. Đối với 3 loại thực phẩm gồm dầu ăn Freda, bột ngọt (mì chính) Miwon và thịt gà đông lạnh, Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam EOC có hợp đồng mua bán, hóa đơn và các giấy tờ liên quan chứng minh thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xử phạt Công ty 8 triệu đồng vì lỗi lưu mẫu thức ăn không đúng quy định

Tuy nhiên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nam EOC 8 triệu đồng vì thực hiện không đúng quy định về lưu mẫu thức ăn. Cụ thể có 2 món ăn lưu không đủ khối lượng gồm món cá chi chi rim mắm chỉ lưu 30 gram, món bắp cải luộc lưu 80 gram, thay vì 100 gram đối với từng món theo quy định tại Quyết định 1246/QĐ-BYT.

Như báo Công lý đã thông tin, do nghi ngờ nguyên liệu chế biến bữa ăn phục vụ công nhân không rõ nguồn gốc, thực phẩm có mùi hôi, trưa ngày 26/3, khoảng 1.200 công nhân tại Công ty TNHH Great Global International (thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã bỏ bữa để phản đối.

Một số công nhân đã vào bếp để kiểm tra, phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính đóng gói không giống như những sản phẩm bán ra thị trường. Nhiều công nhân nghi ngờ dầu ăn và mì chính được bếp sử dụng là giả. Số công nhân còn phát hiện nhân viên nhà bếp đẩy một xe cải tiến chở thịt gà trong các bao tải ra ngoài. Công nhân đã buộc nhà bếp giữ lại và gọi điện báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

Các ngành chức năng của huyện Gia Viễn và tỉnh Ninh Bình đã có mặt để phối hợp giải quyết. Tiến hành lập biên bản, lấy mẫu thực phẩm gửi đi xét nghiệm để có cơ sở xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết luận chất lượng thực phẩm chế biến vụ công nhân ở Ninh Bình