Công an vào cuộc vụ Công ty bán hàng kém chất lượng tại nhà văn hóa thôn

Thanh Phương| 03/08/2018 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với quản lý thị trường điều tra, làm rõ việc Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh- Pháp luật lợi dụng việc cho phép quảng cáo để bán hàng kém chất lượng tại xã An Nông.

Như báo Công lý đã phản ánh trước đó, công ty Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh và Pháp luật - Hà Nội đã lợi dụng công văn số 187 của Sở VH,TH&DL Thanh Hóa cho phép quảng cáo để bán hàng kém chất lượng cho người dân xã An Nông, Triệu Sơn. Sở VH,TH&DL đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc bán hàng không đúng quy định này.

Công an vào cuộc vụ Công ty bán hàng kém chất lượng tại nhà văn hóa thôn

Người dân lên trụ sở xã An Nông yêu cầu làm rõ vụ việc bán hàng kém chất lượng

Trước đó, ông Vũ Thái Sơn, Phó Giám đốc VH, TT&DL tỉnh Thanh Hóa, đã ký văn bản số 2154/SVHTTDL-NVVH gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện các nội dung quảng cáo trên địa bàn.

Theo văn bản này, Sở VH, TT&DL cho biết đã nhận được phản ánh của người dân và báo chí về việc tổ chức, doanh nghiệp lợi dụng hoạt động quảng cáo giới thiệu sản phẩm để bán sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng trên địa bàn tỉnh.

Đề nghị các đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung thông báo quảng cáo khi tiếp nhận văn bản chấp thuận của Sở VH,TT&DL; không chấp thuận cho các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm tại nhà văn hóa, trong khu di tích, danh thắng trên địa bàn. Nếu phát hiện có vi phạm đề nghị xử lý nghiêm và báo các cấp có thẩm quyền.

Công an vào cuộc vụ Công ty bán hàng kém chất lượng tại nhà văn hóa thôn

Công văn của Sở VHTT&DL Thanh Hóa

Trưởng Phòng Nghiệp vụ văn hóa - Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Hoàng Yến, cho biết thêm: “Khi công ty này đến, họ chỉ xin cấp phép treo quảng cáo tại các nhà văn hóa trên địa bàn. Căn cứ theo các quy định hiện hành và các giấy tờ công ty cung cấp đầy đủ nên chúng tôi đã đồng ý. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Sở đã chỉ đạo chúng tôi kiểm tra, làm rõ và cho ban hành văn bản dừng ngay việc lợi dụng quảng cáo để bán hàng trái quy định trên".

Trước đó, ngày 13/7, Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Sơn có Văn bản số 40/VHTT gửi các xã, thị trấn trên địa bàn để thực hiện Công văn số 187/SVHTTDL-NVVH ngày 10/7/2018 của Sở VH-TT&DL về việc đồng ý cho phép thực hiện quảng cáo đối với Công ty CP Truyền thông kinh doanh và pháp luật - Hà Nội. Nội dung xin phép quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện KAROLIGHT-8610; bếp amm hồng ngoại KAROLIGHT-111...

Sau khi xem xét hồ sơ cũng như nội dung, hình thức quảng cáo, Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Sơn thống nhất đề nghị của Công ty CP Truyền thông kinh doanh và pháp luật - Hà Nội về nội dung, hình thức quảng cáo, thời gian thực hiện từ 13/7- 26/8/2018, địa điểm tại các nhà văn hóa xã, thôn trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, chiều ngày 29/7, khi về các nhà văn hóa thôn tại xã An Nông, công ty này lại không thực hiện việc quảng bá sản phẩm như trong giấy phép của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa mà tiến hành giới thiệu sản phẩm, bán hàng kém chất lượng khiến hàng trăm hộ dân xã An Nông, huyện Triệu Sơn mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã yêu cầu thu hồi, hủy bỏ văn bản số 40 về việc đồng ý, cho phép Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo, bán sản phẩm tại nhà văn hóa các xã, thôn trên địa bàn huyện. Đồng thời UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm ông Bùi Kim Dậu, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ Công ty bán hàng kém chất lượng tại nhà văn hóa thôn