Có phải 2 sản phẩm của Baby Care bị thu hồi do mắc sai phạm?

Minh Minh| 14/07/2015 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm sữa tắm gội dành cho trẻ em nhãn hiệu Baby Care Milk Bath và Baby Care Baby Wash Head To Toe, phải chăng do 2 sản phẩm này mắc phải sai phạm trong sản xuất như những thông tin trước đó?

Baby Care Milk Bath và Baby Care Baby Wash Head To Toe do Công ty AF Manufacturing Services SDN.BHD (Malaysia) sản xuất và CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt - Úc phân phối ra thị trường.

Sản phẩm sữa tắm Baby Care với bao bì cũ (trái) và Baby Care với bao bì mới có logo hình chiếc lá.
Sản phẩm sữa tắm Baby Care với bao bì cũ (trái) và Baby Care với bao bì mới có logo hình chiếc lá.

Một loạt thông tin về vụ việc 2 sản phẩm Baby Care bị thu hồi trên toàn quốc “vì chất lượng không đảm bảo” hay bị “đình chỉ vì có công thức không đúng với hồ sơ công bố”… khiến cho nhiều người tiêu dùng hết sức lo ngại về những dòng sản phẩm này. Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với đại diện CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt - Úc.

Trao đổi với ông Trương Văn Luyện, Giám đốc sản xuất của CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt - Úc, ông Luyện tỏ ra khá bức xúc với luồng thông tin trước đó được đăng tải trên báo chí. Ông Luyện cho biết: “Vào năm 2014, công ty bắt đầu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì Baby Care. Song song đó, chúng tôi đã nghiên cứu và thay đổi công thức sản phẩm mới ưu việt hơn. Công ty cũng đã chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược về thay đổi này để Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi phiếu công bố cũ năm 2013 và tiến hành cấp phiếu công bố mới. Công ty cũng khẳng định tất cả các sản phẩm Baby Care (dầu gội, sữa tắm, khăn ướt...) đang lưu thông trên thị trường đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Đây là một hoạt động hết sức bình thường trong kinh doanh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý Nhà Nước, với khách hàng và người tiêu dùng”.

Đồng thời, vị đại diện này còn cho biết, việc thay đổi nhãn hiệu và công thức sản phẩm để cải tiến vì quyền lợi người tiêu dùng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân, công ty kiến nghị thu hồi đồng loại sản phẩm cũ và thay thế bằng dòng sản phẩm với bao bì mới. Và khi không còn lưu hành sản phẩm cũ nữa, công ty có trách nhiệm thông báo với Cục Quản lý Dược để ngưng tất cả sản phẩm cũ ngoài thị trường và thay vào đó là ra sản phẩm mới, theo đó, Cục Quản lý Dược cũng ra quyết định thu hồi sản phẩm cũ.

Bên cạnh đó, ông Luyện còn cho biết rất lo lắng khi qua sự việc một số đối thủ cạnh tranh cố ý lợi dụng và đưa tin không chính xác, để gây bất lợi cho CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt - Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có phải 2 sản phẩm của Baby Care bị thu hồi do mắc sai phạm?