Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định

Thanh Phương| 30/07/2018 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới việc dân vây trụ sở vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng, ngày 30/7, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn Lê Quang Hùng cho biết, đã yêu cầu hủy bỏ văn bản Phòng Văn hóa gửi các địa phương, nghiêm cấm việc giới thiệu, bán hàng trái phép.

“Ngay sau khi nhận được thông tin việc Trưởng phòng Văn hóa huyện ký văn bản gửi các địa phương cho công ty về tiếp thị giới thiệu và bán các loại sản phẩm tại các nhà văn hoá là sai quy định, tôi đã chỉ đạo văn phòng soạn công văn thu hồi văn bản của phòng văn hoá; yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Chỉ đạo các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND xã An Nông dừng ngay việc triển khai tại các thôn, báo cáo sự việc trước ngày 01/8/2018. Đồng thời kiến nghị Sở Văn hoá thể thao và Du lịch không ký văn bản gửi về huyện giới thiệu quảng cáo, bán hàng trái quy định”.

Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định

Người dân bức xúc vì chất lượng hàng không như giới thiệu, quảng cáo

Trước đó, ngày 13/7, Phòng Văn hóa thông tin Triệu Sơn có văn bản số 40/VHTT gửi các xã, thị trấn trên địa bàn: Thực hiện công văn số 187/SVHTTDL-NVVH ngày 10/7/2018 của Sở VHTTDL về việc đồng ý cho phép thực hiện quảng cáo đối với Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật- Hà Nội.

Nội dung xin phép quảng cáo sản phẩm Nồi cơm điện KAROLIGHT - 8610; Bếp am hồng ngoại KAROLIGHT- 111 (kèm theo ma két). Sau khi xem xét hồ sơ cũng như nội dung, hình thức quảng cáo; Phòng Văn hóa thông tin Triệu Sơn có ý kiến như sau: Thống nhất đề nghị của Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật- Hà Nội về nội dung, hình thức quảng cáo. Thời gian thực hiện từ 13/7- 26/8/2018. Địa điểm tại các nhà văn hóa xã, thôn trên địa bàn huyện.

Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định

Văn bản của Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Sơn

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hoá (Sở VHTT&DL) Thanh Hoá cho biết: “Sở tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm hành chính công và đồng ý cho đơn vị tiến hành quảng cáo bằng hình thức treo phướn (dọc), 2 cái/địa diểm, kích thước 0,8mx2m tại các nhà văn hóa thôn, xã trên địa bàn các huyện, thị, thành phố; thời gian: đợt 1: 11/7- 25/7, đợt 2: 26/7- 10/8, đợt 3: 11/8- 26/8/2018. Nếu đơn vị này tổ chức bán hàng tại các nhà văn hóa là sai so với phạm vi được cấp phép. Chính quyền địa phương phải báo cáo các cơ quan chức năng để tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định. Trên cơ sở báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ làm việc với công ty và sẽ có kiến nghị các địa phương không tiếp nhận việc giới thiệu, bán sản phẩm trái quy định".

Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định

Người dân bức xúc vây trụ sở An Nông yêu cầu làm rõ vụ việc

Sáng 30/7,  người dân dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đội mưa mang hàng đã mua đến trụ sở UBND xã để yêu cầu làm rõ nội dung lãnh đạo xã, huyện giới thiệu một công ty ngoài Hà Nội về thôn bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.

Theo người dân cho biết, vào chiều ngày 29/7, một công ty bán hàng gia dụng tới các nhà văn hóa thôn giới thiệu và bán các sản phẩm nồi niêu, chảo, bếp gas các loại với giá siêu khuyến mãi. Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Tuy nhiên, sau khi người dân mua hết các sản phẩm công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi trong mỗi phong bì mà khách hàng nhận được chỉ là 50.000 đồng. Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngửa là mình bị lừa.

Ông Hoàng Văn Gia, thôn Đô Trình 3, xã An Nông bức xúc cho biết: “Sau khi nhận được giấy mời chiều ngày 29/7 ra nhà văn hóa để nghe giới thiệu quảng cáo sản phẩm và tri ân khách hàng của Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh và pháp luật – Hà Nội từ cán bộ thôn, tôi đã gác mọi công việc đồng áng lại, ra đúng giờ”.

Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định

Cấp phép quảng cáo của Sở VHTTDL Thanh Hóa

Thực tế theo ông Gia thì họ có quảng cáo các tiện ích, tiện lợi từ các mặt hàng gia dụng thật. Tuy nhiên, với chiêu trò, thủ đoạn “mị dân”, công ty này đã tổ chức bán hàng một cách chóng vánh. Đối với 1, 2 khách hàng đầu sau khi mua hàng với trị giá từ 1 đến 2 triệu đồng thì đều được tri ân lại số tiền tương ứng.

“Tin tưởng với lời hứa hẹn từ công ty - sẽ được tri ân lại số tiền tương ứng với số tiền bỏ ra và không một ai nghi ngờ. Sau khi bán hết sản phẩm, phía công ty gửi lại một xấp phong bì cho trưởng thôn nhờ phân phát cho bà con, không quên căn dặn không được mở tại chỗ mà về nhà mới mở, rồi lên xe nhanh chóng... mất hút!” – ông Gia kể.

Mọi việc chỉ vỡ lẽ khi người dân bóc phong bì thì chỉ có 50.000 đồng. Đem sản phẩm về sử dụng thì không giống như quảng cáo. Nghi ngờ, nhiều người dân trích xuất thông tin sản phẩm, tuy nhiên mọi thông tin về sản phẩm đều không rõ ràng, cụ thể nên nghi ngờ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trao đổi với PV, ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết: “Sau khi có văn bản giới thiệu của phòng văn hóa huyện, Chủ tịch UBND xã đã có văn bản gửi cho các thôn để công ty giới thiệu sản phẩm. Toàn xã có 12 thôn thì ngày chủ nhật công ty đã xuống khoảng 5 thôn để triển khai. Khi xuống các thôn, đơn vị này chỉ nói để tư vấn bảo quản sử dựng bình nước và các loại đồ gia dụng. Thế nhưng không hiểu vì sao người dân lại tham gia mua hàng với số lượng rất lớn. Sáng nay, người dân đề nghị gửi hàng ở UBND xã để tìm công ty làm rõ trắng đen, tuy nhiên xã không có chỗ chứa và sợ nhầm lẫn tài sản của các hộ với nhau nên xã không nhận, đề nghị bà con giữ nguyên hàng của mình".

Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện đến số điện thoại (theo hồ sơ xin cấp phép) của Công ty Cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật- Hà Nội nhưng không ai nghe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp phép quảng cáo lại tổ chức bán hàng trái quy định