Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở 1 triệu lít xăng không rõ xuất xứ

Đ.Việt| 29/09/2018 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu vận chuyển khoảng 1 triệu lít xăng nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số xăng trên. Các thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, tàu không có giấy tờ chứng nhận về tàu.

Thông tin từ Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển cho biết, vào khoảng 5 giờ 30 ngày 27/9, tại khu vực cửa biển tỉnh Sóc Trăng lực lượng chức năng Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện tàu Gladys Giory có dấu hiệu vi phạm.

Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở 1 triệu lít xăng không rõ xuất xứ

Lực lượng chức năng kiểm tra tàu vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 13 thuyền viên do ông Nguyễn Văn Hiệp thường trú tại Thịnh Long - Hải Hậu - Nam Định làm thuyền trưởng.

Theo lời khai ban đầu của thuyền trưởng, tàu đang vận chuyển khoảng 1 triệu lít (1.000 m3) xăng nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của số xăng trên. Các thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, tàu không có giấy tờ chứng nhận về tàu.

Hiện lực lượng Cảnh sát biển đã ra quyết định tạm giữ tang vật và phương tiện của các vụ việc trên để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều tàu chở xăng trái phép. Trước đó, vào khoảng 3h45 ngày 16/9, tại khu vực cửa biển Đại Ngải, tỉnh Sóc Trăng, lực lượng chức năng Đoàn Trinh sát số 2/ BTL Cảnh sát biển phát hiện tàu Mỹ Hưng 7 số hiệu ST 05950 thuộc công ty TNHH Mỹ Hưng có dấu hiệu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 4 thuyền viên do ông Văn Thanh Điền (SN 1981, thường trú tại Thanh Hòa - Phụng Hiệp - Hậu Giang) làm thuyền trưởng, tàu đang vận chuyển khoảng 200 nghìn lít xăng nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của số dầu trên. Các thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, tàu không có giấy tờ chứng nhận về tàu.

Gần đây nhất, vào ngày 26/9 tại vị trí cách Tây Nam Côn Đảo khoảng 30 hải lý, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 kiểm tra và bắt giữ tàu BV 6766 TS do ông Nguyễn Văn Giúp, SN 1960 thường trú tại Tân Long - Mỹ Tho - Tiền Giang làm thuyền trưởng, tàu đang vận chuyển khoảng 40 nghìn lít dầu DO nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của số dầu trên. Tàu không có giấy tờ chứng nhận về tàu, thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở 1 triệu lít xăng không rõ xuất xứ