Bình Phước: Thu giữ hơn 300kg thịt hôi thối

K GỬIH| 27/09/2016 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã phát hiện nhiều bịch ni nông đựng thịt heo, xương heo, thịt gà đã đông lạnh chuyển màu và có mùi hôi thối.

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả và an toàn thực phẩm thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã phát hiện số lượng lớn thịt hôi thối tại cơ sở tạp hóa Khánh Hạnh, tại xóm 2, ấp 1B, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài. 

Qua kiểm tra tủ đá trữ thịt đông lạnh và tủ kem của cơ sở tạp hóa Khánh Hạnh, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều bịch ni nông đựng thịt heo, xương heo, thịt gà đã đông lạnh chuyển màu và có mùi hôi thối. Đặc biệt phía dưới đáy thùng đá có rất nhiều ruồi đã chết. 

Trong tủ kem, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều bịch ni nông gồm thịt gà, thịt heo và xương heo đã bốc mùi để chung với các thực phẩm đã qua chế biến đóng bịch như: sữa tươi, Yaourt, kem… và một số sản phẩm nước ngọt, mỳ tôm cũng đã hết hạn sử dụng. 

Cơ sở tạp hóa Khánh Hạnh do bà Tống Thị Hạnh, đứng tên giấy phép kinh doanh đăng ký năm 2013. Ngành nghề kinh doanh trong giấy đăng ký là mua bán hàng tạp hóa, rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt, cám gạo. Tuy nhiên trên thực tế thì cở sở này kinh doanh cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau củ, quả, thịt, cá, gà... 

Tổng số thịt thối mà đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ tại cơ sở tạp hóa Khánh Hạnh là 155kg, trong đó có 35 kg thịt gà, 45 kg xương heo và 75 kg thịt heo. Toàn bộ số thực phẩm nói trên cùng với một số sản phẩm hàng hóa quá hạn sử dụng để chung với thịt heo đã được đoàn kiểm tra lập biên bản tịch thu mang đi tiêu hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Thu giữ hơn 300kg thịt hôi thối