Bắt giữ lượng lớn gà giống nhập lậu từ Trung Quốc

Đặng Xuân| 25/08/2019 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/8, BCĐ 389 Lạng Sơn cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ một xe ô tô chở gà con giống nhập lậu từ Trung Quốc.

Sáng ngày 24/8, trong khi đang tuần tra kiểm soát, nắm tình hình địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ biên giới Trung Quốc vào khu vực đường mòn biên giới thuộc thôn Tà Lài (xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng).

Để kịp thời ngăn chặn, kiểm tra, bắt giữ các đối tượng vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 9 đã thông tin đề nghị với Đồn Biên phòng Tân Thanh (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn) phối hợp lập phương án tiến hành kiểm tra, chặn bắt các đối tượng.

Khi phát hiện các lực lượng chức năng, các đối tượng vi phạm đã bỏ chạy về phía Trung Quốc đồng thời để lại tại hiện trường 60 lồng bằng nhựa, bên trong có chứa đựng gia cầm giống nhập lậu từ Trung Quốc.

Bắt giữ lượng lớn gà giống nhập lậu từ Trung Quốc

Số gà giống bị thu giữ.

Các lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ tang vật vi phạm về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 9 để kiểm đếm và lập biên bản vi phạm. Kiểm tra thực tế trong 60 lồng nhựa có 8.500 con gà con giống từ 3 đến 5 ngày tuổi, một số con đã bị chết, sức khỏe yếu, toàn bộ số gà con giống này không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật kèm theo, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, trị giá lô hàng khoảng 85 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã mời chính quyền địa phương chứng kiến, lập biên bản sự việc, đồng thời thông báo tìm chủ sở hữu của lô hàng nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Chiều cùng ngày Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với cơ quan thý y và các lực lượng chức năng huyện Văn Lãng tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm giống nhập lậu nói trên tại Khu tiêu hủy gia cầm xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn theo đúng quy định của pháp luật. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ lượng lớn gà giống nhập lậu từ Trung Quốc