8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

Duyên Hà| 28/12/2015 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mua chiếc điện thoại iPhone 5s của Công ty CP Thế giới số Trần Anh, siêu thị Hải Phòng, nhưng liên tục phải đi bảo hành rồi đổi máy khác khiến khách hàng bức xúc.

Theo phản ánh của chị Vũ Nhung, vào ngày 29/3/2015, bố chị là ông Th. (Lê Chân, Hải Phòng) có mua một chiếc điện thoại của siêu thị Trần Anh Hải Phòng về sử dụng với giá 13.990.000 đồng. Tuy nhiên khi sử dụng được 2 tuần thì chiếc iPhone này sập nguồn. Ông Th. mang máy ra bảo hành và siêu thị này đã gửi máy về FPT (nhà phân phối chính thức) để kiểm tra.

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

Phiếu đổi trả sản phẩm lần thứ 2 của siêu thị

Sau một tháng bảo hành, phía siêu thị nói sẽ đổi cho ông Th một chiếc máy mới theo chính sách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm. Cũng như chiếc máy thứ nhất, chiếc iPhone thứ 2 sử dụng được 3 tuần thì xuất hiện tình trạng bệnh tương tự là mất nguồn đột ngột.

Chiếc máy được mang đi bảo hành và khoảng 1 tháng sau, phía siêu thị lại nói sẽ đổi cho ông Th một máy điện thoại khác. Chiếc iPhone 5s thứ 3 được đổi chỉ trong vòng hơn 4 tháng mua sản phẩm. Tuy nhiên, không hơn 2 chiếc điện thoại trước là mấy, sử dụng được hơn 1 tháng thì chiếc điện thoại này “giở chứng” không nhận sim, pin hao nhanh khiến ông Th hết sức bức xúc.

Lần thứ 3 mang máy ra siêu thị, ông Th yêu cầu đổi chiếc máy của hãng khác ngang tiền hoặc hơn tiền ông Th sẽ bù thêm nhưng phía siêu thị không đồng ý. Họ đưa ra phương án đổi máy iPhone 5s mới hoặc họ sẽ nhập lại chiếc iPhone của ông Th với giá 7 triệu đồng (một nửa giá trị khi mua máy) và trả bằng phiếu mua hàng chứ không trả bằng tiền mặt.

Cũng liên quan đến việc này, khách hàng này cho biết, dù mua máy nhưng thời gian máy nằm bảo hành và hỏng nhiều hơn cả thời gian sử dụng nhưng phía siêu thị vẫn tính là khách hàng đã sử dụng máy 8 tháng.

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

Phiếu bảo hành các sản phẩm của chị Nhung đã mua tại siêu thị Trần Anh

Chị Nhung cho rằng, cách giải quyết khi sản phẩm bị lỗi của siêu thị với khách hàng là không thỏa đáng. Cũng theo chị này, nhiều lần gia đình mua nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc nhưng cũng chỉ sử dụng hơn 1 tháng sản phẩm lại bị trục trặc phải mang đi bảo hành rất mất thời gian và gây bức xúc vì chất lượng sản phẩm của siêu thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng