Báo chí nước ngoài nói về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hà Kim| 25/02/2019 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều hãng tin nước ngoài đã có nhiều bài viết đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Việt Nam.

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tổ chức cuộc gặp cấp cao lần thứ hai trong hai ngày 27-28/2 tới tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, để thảo luận sâu về vấn đề hạt nhân bán đảo. Với cuộc gặp được dư luận cả thế giới quan tâm, các tờ báo nước ngoài cũng đã có nhiều bài viết đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị của Việt Nam.

Theo hãng tin Reuters (Anh) nhận định trên khắp thủ đô của Việt Nam, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai đang “diễn ra rất tốt”. Theo quan sát của phóng viên Reuters, những địa điểm gần nơi dự kiến diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đều được sơn sửa và trang hoàng lại.

Theo nguồn tin của Reuters, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Hà Nội. Tuy nhiên, Reuters dẫn các nguồn tin phỏng đoán nhà khách chính phủ, một công trình được xây dựng lâu đời tại trung tâm thủ đô, và khách sạn Metropole gần đó nằm trong số những nơi có thể diễn ra sự kiện quan trọng này.

Báo chí nước ngoài nói về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

Từng gốc cây được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. (Ảnh: Reuters)

Một nguồn tin của Reuters cho biết các công binh thuộc lực lượng quân sự Việt Nam trong quân phục ngụy trang đã rà soát khu vực xung quanh khách sạn Metropole với thiết bị dò mìn. Nguồn tin nói rằng từng chậu cây đều được lực lượng an ninh Việt Nam kiểm tra kỹ lưỡng.

Ngoài ra, các nhóm chiến sĩ cũng được nhìn thấy làm việc bận rộn trên các mái nhà xung quanh nơi được cho là diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Họ đặt các thiết bị thu phát sóng và các thiết bị khác dưới lớp vải ngụy trang.

Theo Reuters, an ninh tại ga tàu ở khu vực biên giới Trung Quốc, nơi đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến đi qua, cũng được thắt chặt. Trong khi đó, tại Hà Nội, Reuters cho biết lực lượng an ninh vẫn tuần tra tại các tuyến đường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo.

Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của Việt Nam nói rằng Việt Nam đã đề nghị các lực lượng an ninh của Mỹ và Triều Tiên phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Báo chí nước ngoài nói về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhân viên an ninh Triều Tiên mặc trang phục giống nhau. (Ảnh: Reuters)

Các hãng truyền thông hôm qua cũng công bố những bức ảnh được chụp tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội, cho thấy các nhân viên an ninh của Triều Tiên đã bước xuống từ phía sau một máy bay vận tải của nước này sau khi máy bay hạ cánh. Họ đều để kiểu tóc và mặc vest giống nhau khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài.

Cũng theo quan sát của các phóng viên Reuters, các biểu ngữ mang nội dung về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được treo dọc các tuyến đường ở Hà Nội. Các cột đèn cũng được gắn cờ của Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên cùng biểu tượng bắt tay thể hiện thông điệp hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí nước ngoài nói về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước thượng đỉnh Mỹ - Triều